Cuộc thi phim ngắn “Việt Nam của tôi”

Cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà làm phim đến từ những cộng đồng yếu thế, mang đến cơ hội kể những câu chuyện về Việt Nam thông qua lăng kính của riêng họ. 

Cuộc thi “Việt Nam của tôi” do Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” (một sáng kiến của Netflix) vận hành từ tháng 10-2021 với sự hỗ trợ của Bộ VH-TT-DL. Mục đích của quỹ nhằm tạo điều kiện cho các nhà làm phim, đối tượng yếu thế có cơ hội kể những câu chuyện của mình và góp những tiếng nói vào sự đa dạng của đời sống văn hóa - nghệ thuật.  

Mỗi cá nhân/nhóm (là công dân Việt Nam, chưa từng sản xuất phim điện ảnh) gửi hồ sơ dự án, một video clip có thời lượng 1-2 phút về bản thân và các sản phẩm đã làm từ nay đến 31-12-2021. Qua các vòng thi, ban tổ chức chọn 10 dự án xuất sắc nhất. Mỗi dự án nhận 230 triệu đồng để thực hiện phim có độ dài từ 2-15 phút, không giới hạn về thể loại. 

Từ 10 bộ phim hoàn chỉnh, ban giám khảo sẽ chọn 3 phim xuất sắc nhất, dự kiến công bố vào tháng 5-2022. Các phim ngắn hoàn thành sẽ được đăng tải trên hệ thống kênh YouTube của Yeah1TV.   

Tin cùng chuyên mục