Đà Nẵng dừng các hoạt động chưa cần thiết, dành kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Chiều 20-10, tại phiên trù bị Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng quyết định dừng các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng đại hội, dành kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Sau phát động của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, các đại biểu dự đại hội tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
Sau phát động của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, các đại biểu dự đại hội tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay, trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng đại hội và các hoạt động khác để dành nguồn kinh phí này ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Từ cuối tháng 9-2020 đến nay, TP Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão và thời tiết mưa lớn cực đoan, gây lũ lụt trên diện rộng, sạt lở nghiêm trọng và thiệt hại nặng nề về tính mạng, tài sản của nhân dân, cũng như tính mạng, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cứu trợ, cứu nạn trong mưa lũ.

Mặc dù TP Đà Nẵng cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, Đà Nẵng đã trích nguồn Quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 12 tỷ đồng và tỉnh Thừa Thiên - Huế 2 tỷ đồng nhằm khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Gần đây, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức đoàn đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ các gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế với kinh phí 500 triệu đồng.

Trước các thiệt hại tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh, TP Đà Nẵng đã quyết định trích nguồn kinh phí hỗ trợ mỗi tỉnh 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ. TP Đà Nẵng sẽ tổ chức trao tặng trong thời gian đến.

Mặt khác, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay, trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ và nhiều hoạt động khác; dành nguồn kinh phí này để ủng hộ cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Đại hội tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 11 thành viên

Tại phiên trù bị đại hội, Đoàn Chủ tịch đại hội tiếp tục phát động, kêu gọi các đại biểu, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP Đà Nẵng ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật chất... để hỗ trợ cho đồng bào, chiến sĩ miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục