Đà Nẵng hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết và tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến TP Đà Nẵng với hình thức phù hợp.
Đà Nẵng sẽ tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến TP Đà Nẵng với hình thức phù hợp
Đà Nẵng sẽ tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến TP Đà Nẵng với hình thức phù hợp

Ngày 27-4, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa kí công văn về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là tại các nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta; đồng thời, một bộ phận người dân có tư tưởng lơ là, chủ quan sau thời gian không có ca nhiễm mới trong cộng đồng nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng rất lớn, đặc biệt trong dịp nghỉ 30-4 và 1-5.

Vì vậy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp; chủ động, quyết liệt thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát.

Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng rà soát, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới; trong đó, đảm bảo các nguồn lực về con người, kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm y tế để luôn chủ động ứng phó với các tình huống liên quan đến dịch bệnh.

Trước mắt, tập trung đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các hoạt động trong mùa du lịch hè năm 2021.

Cụ thể, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm, yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến TP Đà Nẵng với hình thức phù hợp, không gây trở ngại nhưng phải đảm bảo cơ bản đầy đủ thông tin để theo dõi, kiểm soát tình hình và nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, chính quyền, công an các phường, xã tăng cường quản lý tốt địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của tổ dân phố, người dân trong việc theo dõi, phát hiện và báo cáo kịp thời các trường hợp nhập cảnh, cư trú trái phép.

Tin cùng chuyên mục