Đà Nẵng: Hướng dẫn vận động bầu cử cho người ứng cử

Chiều 29-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cho người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu

Sau hội nghị Hiệp thương lần 3, TP Đà Nẵng có tổng cộng 10 người ứng cử ĐBQH và 89 người ứng cử ĐB HĐND TP Đà Nẵng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng thông báo tóm tắt những nội dung cơ bản về dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới, để có các thông tin hữu ích khi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã mời bà Nguyễn Thị Kim Thúy, ĐBQH khóa XIV đơn vị TP Đà Nẵng, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, hướng dẫn các kỹ năng trình bày và viết chương trình hành động cho các ứng cử viên.

Toàn cảnh hội nghị

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 6 đến 20-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng sẽ tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại 95 điểm tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên 2 cấp. Đây là quyền lợi, nghĩa vụ, là cơ hội thể hiện bản thân mình trước đông đảo cử tri, vì vậy các ứng cử viên cần tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri và chuẩn bị các kỹ năng chu đáo.

Cụ thể, đối với ứng cử viên ĐB HĐND các cấp, cần có tâm thế tốt nhất, chuẩn bị sẵn bài viết và trình bày tốt nhất chương trình hành động của mình trước các cử tri nơi ứng cử. Các chương trình hành động cần được chuẩn bị đầy đủ, cô đọng, lôi cuốn và hết sức lưu ý những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử được quy định tại Điều 68 Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND.

Cũng theo ông Ngô Xuân Thắng, Ủy ban MTTQ các cấp cần chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng và đúng pháp luật. Các hội nghị tiếp xúc cử tri cần tuân thủ nghiêm các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, nhất là yêu cầu cử tri phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào các điểm tiếp xúc cử tri.

Tin cùng chuyên mục