Đà Nẵng lên kế hoạch tuyên truyền tổng điều tra kinh tế năm 2021

Ngày 8-3, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế TP Đà Nẵng cho biết đã ra kế hoạch tuyên truyền Tổng điều tra trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2021.

Kế hoạch có mục đích cung cấp thông tin đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, đối tượng, đơn vị, thời điểm, hình thức, kế hoạch, nội dung tiến hành cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021; trách nhiệm các cấp, các ngành; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong tổng điều tra.

Đà Nẵng lên kế hoạch tuyên truyền tổng điều tra kinh tế năm 2021 ảnh 1 Việc tuyên truyền cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 của TP Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn
Qua đó, giúp đơn vị được điều tra hiểu và nhận thức rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong tổng điều tra, tích cực phối hợp với các lực lượng điều tra cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời. Tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các cấp hỗ trợ tối đa các nguồn lực cho tổng điều tra.

Công tác tuyên truyền lần này phải thực hiện trọng tâm, trọng điểm, tiếp cận được các đối tượng, đơn vị điều tra, đảm bảo hiệu quả và thiết thực. Nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, kịp thời, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn và thời gian cụ thể.

Việc tuyên truyền được chia làm hai đợt. Đợt 1: từ tháng 2 đến tháng 5 là tuyên truyền về điều tra danh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội. Đợt 2: từ tháng 6 đến tháng 7 tuyên truyền về điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Việc tuyên truyền của cuộc tổng điều tra có các nội dung như: Nội dung, mục đích, ý nghĩa, đối tượng, đơn vị, thời điểm tiến hành, hình thức thu thập thông tin, kế hoạch tổ chức thực hiện và quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân trong quá trình thực hiện cuộc tổng điều tra.

Việc tuyên truyền được thực hiện bằng sóng phát thanh, báo chí, trên cổng thông tin điện tử, băng rông, khẩu hiệu, các cuộc họp phổ biến ở cộng đồng…

Tin cùng chuyên mục