Đà Nẵng: Nỗ lực đến hết tháng 9, tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng Covid-19

Tối 7-9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu tập trung tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Phấn đấu đến hết tháng 9-2021, người dân Đà Nẵng đều được tiêm vaccine mũi 1, tạo thuận lợi mở lại một số hoạt động.    
Người dân "vùng xanh" tiến hành tiêm chủng vaccine ở Cung thể thao Tuyên Sơn ngày 6-9
Người dân "vùng xanh" tiến hành tiêm chủng vaccine ở Cung thể thao Tuyên Sơn ngày 6-9

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sẽ có 400.000 liều vaccine phòng Covid-19 nhiều chủng loại được phân bổ về TP Đà Nẵng. Các địa phương cần tập trung, bố trí các điều kiện tổ chức tiêm vaccine an toàn, đạt hiệu quả cao.

Ông Quảng lý giải, vaccine về nhiều hay ít phụ thuộc vào tốc độ thực hiện của TP Đà Nẵng và mức độ bao phủ cho người dân. Càng thực hiện sớm bao nhiêu thì việc phòng ngừa, mở lại hoạt động càng sớm bấy nhiêu. Đây là yêu cầu trong phòng chống dịch nhưng cũng là quyền lợi của người Đà Nẵng.

“Tôi khẳng định vaccine được Bộ Y tế nhập về đã được khẳng định về mặt chất lượng, do đó không phân biệt loại vaccine nào, vaccine tốt nhất là loại tiêm sớm nhất. Đây là kết luận của Thủ tướng và sự khẳng định về mặt chuyên môn”, ông Quảng nhấn mạnh. 

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban Chỉ đạo quyết định mời các lãnh đạo UBND, HĐND, MTTQ là trưởng đoàn kiểm tra về công tác tiêm chủng, xét nghiệm. Không dễ gì TP Đà Nẵng có một chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn, vì vậy ngành y tế cần nỗ lực để người dân ít nhất đều được tiêm vaccine mũi 1, hết tháng 9 cơ bản phủ toàn TP Đà Nẵng.

Theo ông Lê Trung Chinh, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine cho người kinh doanh dịch vụ để sớm mở lại các hoạt động phục vụ người dân. 

Về chính sách hỗ trợ, theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị, làm thông tin đồ họa tổng hợp tất cả chính sách hỗ trợ của Trung ương, TP Đà Nẵng kèm theo đối tượng, mức độ, thời gian thụ hưởng. Ông Triết cũng yêu cầu thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, tránh gây tình trạng mất công bằng, giải thích rõ với người dân nếu có yêu cầu; tiếp tục rà soát đối tượng khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục