Đà Nẵng thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE

Trưa 12-3, Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý phê duyệt thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2021.

Theo đó, các chính sách được đặt ra nhằm thu hút khách du lịch công vụ đến với TP Đà Nẵng trong năm 2021 và phát huy các nguồn lực du lịch cũng như kinh nghiệm đã tổ chức thành công các sự kiện chính trị, văn hóa thể thao và du lịch trên địa bàn thời gian qua.

Có 8 chính sách cụ thể gồm: hỗ trợ về đón tiếp, chào mừng; hỗ trợ truyền thông; hỗ trợ về tặng quà lưu niệm; hỗ trợ cơ sở vật chất; hỗ trợ về vận chuyển; hỗ trợ tại các khu điểm du lịch; hỗ trợ thủ tục cấp phép hoạt động MICE tại Đà Nẵng và hỗ trợ về hướng dẫn viên.

Đà Nẵng thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE ảnh 1
Poster chính sách đính kèm

Các đơn vị đưa khách về Đà Nẵng tổ chức sự kiện MICE được phân chia thành các nhóm, như: từ 100 đến 299 khách, từ 300 đến 499 khách, từ 500 đến 999 khách, từ 1000 đến 1999 khách và từ 2000 khách trở lên.

Các đoàn khách được áp dụng chính sách hỗ trợ phải có ít nhất 50 đêm phòng tại Đà Nẵng; có 1 ngày tham quan tại Đà Nẵng; có tổ chức sự kiện MICE tại Đà Nẵng. Thời gian triển khai từ ngày 1-3 đến 31-12-2021.

Về hình thức đón tiếp chào mừng đối với đoàn khách 1.000 đến 2.000 người trở lên, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng sẽ trực tiếp chào mừng hoặc có thư cảm ơn gửi tặng đại diện đoàn khách, được bố trí xe dẫn đường.

Với các đoàn khách 500 đến 999 khách sẽ có đại diện lãnh đạo sở chào đón và tặng hoa tại sân bay; các đoàn khách 100 đến 499 khách sẽ có lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đón và tặng hoa trưởng đoàn tại sân bay.

Đà Nẵng thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE ảnh 2 Quà lưu niệm địa phương thu hút du khách

“Công tác đón các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng vẫn được thực hiện theo đúng tinh thần của chính sách thí điểm về MICE mà UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành. Hoạt động đón đoàn được tổ chức nội bộ, tinh gọn ngay tại khách sạn và tuân thủ hướng dẫn về phòng chống dịch”, bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cho biết.

Sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, du lịch nội địa đang chuẩn bị vào mùa cao điểm, nhiều doanh nghiệp, công ty bắt đầu tổ chức trở lại những sự kiện hội nghị, hội thảo...

Đà Nẵng thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE ảnh 3 Từ 12 đến 14-3, 400 khách của Prudential do Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt (Viettours) tổ chức đã tin tưởng và chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức Hội nghị Prudential Banca Kickoff 2021

Với việc áp dụng các chính sách ưu đãi về giá phòng nghỉ, giá hội nghị, hội thảo cùng những nỗ lực kích cầu du lịch của Đà Nẵng, thị trường MICE đang có tín hiệu khả quan và khởi sắc trở lại.

Dự kiến đầu tháng 4-2021, Đà Nẵng tổ chức lễ đón 1600 khách du lịch MICE và được hưởng các chính sách mà TP Đà Nẵng đã ban hành.

Tin cùng chuyên mục