Đà Nẵng triển khai nhiều kế hoạch truyền thông du lịch cuối năm 2020

Sáng 25-9, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức ban hành Hướng dẫn phòng chống dịch Covid- 19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp du lịch ký cam kết thực hiện Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19
Các doanh nghiệp du lịch ký cam kết thực hiện Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, trong 4 tháng cuối năm 2020, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở du lịch Đà Nẵng) cho biết, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10-2020, đơn vị sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông “Danang miss you” (Đà Nẵng nhớ bạn). Đơn vị phối hợp với ca sĩ nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện movie du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLS, blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương, …

Từ 0 giờ ngày 25-9, Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường 
Bên cạnh đó, đầu tháng 11 cuối tháng 12-2020, chiến dịch “Danangisback” nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại. Ngành du lịch Đà Nẵng sẽ thực hiện video và tin bài với thông điệp, như: Danangisback, mời các KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, Đón đoàn presstrip của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng trải nghiệm, quay phim, viết tin, bài; Chiến dịch tặng quà cho các du khách đầu tiên khi quay trở lại Đà Nẵng du lịch.…

“Các chương trình truyền thông sẽ phù hợp với từng giai đoạn với những thông điệp thật ý nghĩa. Trong thời gian này, trước ảnh hưởng nặng nề của ngành du lịch, chúng tôi trăn trở làm sao phải truyền thông nhiều hoạt động hơn”, bà Hoài An chia sẻ.

Đơn vị phục vụ du lịch sẽ xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-10 trong trạng thái bình thường mới nhấn mạnh điểm đến an toàn và hấp dẫn
Để chuẩn bị tốt cho hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, bà Trương Thị Hồng Hạnh, giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các đơn vị sẽ nâng mức phòng ngừa phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở dịch vụ du lịch để tạo sự an tâm cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người lao động và du khách. 
Đảm bảo giãn cách khi du khách xếp hàng mua vé tại các điểm, cơ sở du lịch
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong thời điểm tới, du khách tham quan du lịch sẽ đạt được những lợi ích tốt hơn so với những thời điểm khác. Cụ thể như: môi trường sạch sẽ, thông thoáng; hệ thống dịch vụ chu đáo, an toàn; giá cả phải chăng, sản phẩm được trau chuốt,... Trong kịch bản lạc quan nhất, đến cuối năm 2020, hiệp hội hy vọng khôi phục một phần thị trường khách du lịch trong nước, đạt được mức tăng trưởng như năm 2019. Về lâu dài, Hội mong mỏi nhất là phục hồi thị trường khách quốc tế.
Hy vọng phục hồi một phần thị trường khách vào cuối năm 2020
“Việc phục hồi các thị trường khách được đẩy mạnh tuy nhiên ngành du lịch thành phổ phải có những bước đi hết sức thận trọng, mở những thị trường song phương nào đã kiểm soát dịch, không ghi nhận ca mắc nào trong nhiều tháng gần đây”, ông Cao Trí Dũng nói.

Tin cùng chuyên mục