Đà Nẵng: Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập

Sáng 10-11, TP Đà Nẵng diễn ra lễ khai mạc tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.

 

Theo đó, hoạt động diễn ra từ 10 đến 13-11 tại sảnh trước siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng. Có khoảng 30 gian hàng gồm của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng trên địa bàn thành phố và một số tỉnh thành.

Đà Nẵng: Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập ảnh 1

Nghi thức khai mạc

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, chương trình nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng đến với người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn. Hoạt động cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp; tiếp cận với các phương thức bán hàng và được hưởng các quyền lợi đảm bảo trợ giá tốt nhất đến với người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập ảnh 2 Ký kết hợp tác

“Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ”, bà Phương nói.

Đà Nẵng: Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập ảnh 3 Một gian hàng trước sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Đà Nẵng đã ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam. Đồng thời, 3 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP Đà Nẵng và các tỉnh thành đã ký kết với MM Mega Market Việt Nam để đưa hàng vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

Tại chương trình, Sở Công Thương Đà Nẵng đã phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” năm 2022.

Cụ thể, từ ngày 10 đến 16-11, Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2022 thu hút sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mại, kích cầu, giảm giá hơn 4.000 mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở kinh doanh cũng tham gia chương trình với nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Cảng Đà Nẵng là một trong 5 cảng thuộc Tổng Công ty hàng hải Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định và đã phát triển thêm được 10 tuyến dịch vụ container mới về các cảng. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Cần nghiên cứu cơ chế đặc thù để tăng sức cạnh tranh cho cảng biển, logistics

Ngày 31-1, tại chuyến thăm các doanh nghiệp đầu năm mới, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị Cảng Đà Nẵng nghiên cứu cơ chế đặc thù để tăng sức cạnh tranh nhằm phát triển dịch vụ cảng biển, logistics được xem là ngành động lực của địa phương.

Cơ hội phát triển

Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc; cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường biển lẫn đường hàng không; môi trường du lịch an toàn; và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế, những năm qua, Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua cũng đánh giá Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả 3 đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Viết về Đà nẵng