Đại sứ Quán Hoa Kỳ và hệ thống Giáo dục HOCMAI công bố kết quả cuộc thi “Speak to Lead”

Đội thi thuộc Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) chiến thắng cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”.
Các đội tham gia cuộc thi
Các đội tham gia cuộc thi

Tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” ngày 21-1, 6 đội thi đến từ 6 Trường THPT Chuyên Lào Cai, THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), THPT Chuyên Thái Bình, THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) và THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh) đã chính thức bước vào vòng chung kết cuộc thi "Speak To Lead" 2021.

Đại sứ Quán Hoa Kỳ và hệ thống Giáo dục HOCMAI công bố kết quả cuộc thi “Speak to Lead” ảnh 1
Mặc dù tất cả các đội đều thể hiện trình độ xuất sắc, ban giám khảo đã lựa chọn đội thi thuộc Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) là đội chiến thắng của cuộc thi và Trường THPT Chuyên Thái Bình và Trường THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Tại cuộc thi, các đội thuộc các trường THPT chuyên đã tranh tài qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề dung hợp xã hội, bình đẳng giới, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, và phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM), và quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam.

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Được biết, cuộc thi "Speak to Lead" được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Giải thưởng vô cùng hấp dẫn: 5 suất đề cử tham gia Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022 (Southeast Asia Youth Leadership Program - SEAYLP) kéo dài 3 tuần tại Mỹ dành cho tất cả các thí sinh. Không những thế, ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ dành tặng các suất học bổng có giá trị lên đến 172 triệu đồng và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác. 

Tin cùng chuyên mục