Đám mây Amazon Web Service với 55 vùng sẵn sàng

Đám mây Amazon Web Service (AWS) hiện có 55 Vùng sẵn sàng (Availability Zone) thuộc 18 Khu vực AWS (Region) và 1 Khu vực Local trên thế giới, cùng với đó là các kế hoạch mới được công bố về việc mở rộng thêm 12 Vùng sẵn sàng và 4 Khu vực tại Bahrain, Hồng Kông, Thuỵ Điển, và một Khu vực GovCloud thứ hai (Cloud dành cho khối chính phủ) tại Mỹ... là thông tin mà AWS vừa công bố. 
Lãng đạo của AWS giới thiệu về hạ tầng đám mây AWS
Lãng đạo của AWS giới thiệu về hạ tầng đám mây AWS

Hạ tầng đám mây AWS được xây dựng và vận hành trên các Khu vực và Vùng sẵn sàng này nói trên.  Các khu vực AWS bao gồm nhiều Vùng sẵn sàng riêng biệt và độc lập về mặt vật lý, được kết nối với nhau thông qua hệ thống mạng có độ trễ thấp, thông lượng lớn và dự phòng cao. Những Vùng sẵn sàng này sẽ mang tới cho các khách hàng của AWS một cách thức hiệu quả và dễ dàng hơn để thiết kế và vận hành các ứng dụng cũng như cơ sở dữ liệu của mình, khiến chúng có tính sẵn sàng cao hơn, khả năng chịu lỗi tốt hơn và dễ dàng khả mở hơn so với những hạ tầng trung tâm dữ liệu truyền thống, hay các hạ tầng đa trung tâm dữ liệu.

Đám mây Amazon Web Service với 55 vùng sẵn sàng ảnh 1 Các vùng sẵn sàng của AWS
AWS cùng các đối tác cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp khách hàng đáp ứng được các mục tiêu bảo mật đề ra và AWS còn cung cấp các công cụ và tính năng bảo mật chuyên dụng như bảo mật mạng, quản lý cấu hình, kiểm soát truy cập và bảo mật... dữ liệu...
Được biết AWS hoạt động theo mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật, theo đó AWS sẽ chịu trách nhiệm về an toàn của việc vận hành hạ tầng đám mây, và các doanh nghiệp/khách hàng sẽ phải đảm bảo an toàn cho các ứng dụng mà họ triển khai trên nền tảng AWS. Điều này mang tới cho khách hàng sự linh hoạt cần thiết để triển khai các công cụ kiểm soát bảo mật hữu hiệu cho hoạt động kinh doanh của họ trong môi trường AWS. Khách hàng có thể hạn chế truy cập tới những ứng dụng xử lý dữ liệu nhạy cảm, hoặc triển khai các biện pháp kiểm soát ít nghiêm ngặt hơn đối với những thông tin mà họ muốn công khai.
Đặc biệt, AWS còn có chương trình AWS Activate dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups), qua đó cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ sở hạ tầng với chi phí thấp, dễ dàng sử dụng và cần thiết để họ có thể mở rộng cũng như tăng trưởng kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào.
Đám mây Amazon Web Service với 55 vùng sẵn sàng ảnh 2 Một startup ứng dụng chương trình AWS Activate 
 Chương trình AWS Activate bao gồm nhiều nguồn lực, tài nguyên cần thiết để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể bắt đầu với AWS một cách nhanh chóng – như các credit (tín dụng), các khoá đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.

Tin cùng chuyên mục