Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản dẫn đầu thăm dò

Japan Times dẫn kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Kyodo News cho biết gần 30% cử tri sẽ bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong khi 8% bỏ phiếu cho đảng Dân chủ đối lập nếu cuộc bầu cử sớm Hạ viện diễn ra vào tháng tới.

Tuy nhiên, vẫn còn 42,2% cử tri cho biết họ chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai. Cuộc thăm dò được tiến hành vào ngày 24-9 sau khi Thủ tướng Abe lên kế hoạch tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 22-10.

Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản dẫn đầu thăm dò ảnh 1 Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang dẫn đầu cuộc thăm dò về bầu cử. Ảnh: REUTERS
Theo cuộc khảo sát này, 64,3% công chúng không ủng hộ quyết định của ông Abe và 23,7% ủng hộ. 78,8% cử tri nói rằng họ không hài lòng với lời giải thích của chính phủ về vụ bê bối liên quan đến đến ưu đãi đất đai giá rẻ cho việc xây dựng trường Kake Gakuen, ngôi trường do người bạn thân của ông Abe điều hành.

Tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Abe đã xuống thấp nhất trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, với cách xử lý cứng rắn trong quan hệ với Triều Tiên, LDP vẫn giữ được sự ủng hộ cần thiết để có thể tái thành lập chính phủ nếu diễn ra tổng tuyển cử trước thời hạn.

Tin cùng chuyên mục