Đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động cho Lật mặt 5: 48H

Đạo diễn Lý Hải quyết định "chơi lớn", cất công tìm đến chuyên gia Hàn Quốc Kim Jung-min để nâng tầm các pha hành động lên đẳng cấp mới.

Tại Hàn Quốc, cố vấn hành động Kim Jung-min được khán giả biết đến với vai trò đạo diễn hành động của siêu phẩm phòng vé năm 2018 The Witch: Part 1. The Subversion.

Bộ phim từng thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem ngay khi mở màn và được giới mộ điệu đánh giá rất cao qua hàng loạt phân cảnh hành động “đẫm máu” được sắp đặt tinh vi, độc đáo.

Đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động cho Lật mặt 5: 48H ảnh 1 Đạo diễn Kim Jung-min trên trường quay bộ phim Lật mặt 5

Đó là lý do trong phần 5 của series Lật mặt, đạo diễn Lý Hải không chỉ đầu tư con số kinh phí "khủng" mà còn quyết định mời đạo diễn họ Kim đảm nhiệm vị trí cố vấn cho phần hành động trong phim.

Chia sẻ về lý do gia nhập ê-kíp Lật mặt: 48H, Kim Jung-min cho hay anh được kết nối với Lý Hải qua một nhà sản xuất Hàn Quốc. Khi đọc kịch bản phim, Kim Jung-min lập tức cảm thấy hứng thú và phấn khích với những cảnh hành động kịch tính đúng sở trường và quyết định tham gia ngay vào dự án phim hứa hẹn này.

Thử thách lớn nhất với Kim Jung-min trong Lật mặt: 48H không nằm ở độ phức tạp hay máu me của cảnh hành động, mà chính là kết hợp khéo léo phong cách hành động Hàn Quốc và Việt Nam trong một tác phẩm đã có sẵn thương hiệu, được đông đảo khán giả yêu mến.

"Cách làm phim hành động ở Hàn khác với Lật mặt: 48H. Khán giả Hàn ưa thích các cảnh phim tàn nhẫn, lột tả pha hành động chân thật nhất có thể. Còn ở Việt Nam, tôi cảm nhận khán giả sẽ thích phong cách hành động hoa mỹ hơn: vừa hành động, vừa tình cảm. Vì vậy, tôi và đạo diễn hành động Hải Bùi đã làm việc rất nhiều để kết hợp hài hòa giữa phong cách Hàn và Việt", Kim Jung-min cho biết.

Đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động cho Lật mặt 5: 48H ảnh 2 Anh ấn tượng với độ chịu chơi và hết mình của các diễn viên

Lần đầu tới Việt Nam và làm phim, Kim Jung-min không khỏi bất ngờ và nể phục trước độ chuyên nghiệp và tâm huyết của ê-kíp Việt. Tại Hàn Quốc, đa số diễn viên chính đều sử dụng cascadeur (diễn viên đóng thế) cho các cảnh hành động để tập trung cao độ cho mảng diễn xuất.

Nhưng với Lật mặt: 48H, dàn diễn viên chính của phim đa phần tự thực hiện những cảnh hành động khiến Kim Jung-min hết sức ngạc nhiên. "Đặc biệt, Võ Thành Tâm khiến tôi rất ấn tượng. Tâm là một diễn viên nhiệt huyết, cậu ấy luôn xem lại mỗi cảnh quay và hỏi ý kiến đoàn phim liệu như vậy đã tốt chưa. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc cũng như sự quả cảm của Tâm khi tự mình đóng nhiều cảnh đánh nhau nguy hiểm", đạo diễn Kim tấm tắc khen ngợi.

Bên cạnh đó, tiến độ quay phim nhanh gọn cùng sự đầu tư tỉ mỉ về kỹ thuật của Lật mặt: 48H cũng làm Kim Jung-min nể phục. "Các phim ở Hàn Quốc ngân sách sản xuất thường 3-4 triệu USD. Bộ phim The Witch tôi từng tham gia, kinh phí lên tới gần 7 tỷ Won (~ hơn 6 triệu USD). Tôi được biết, kinh phí của Lật mặt: 48H nhỏ hơn con số này nhưng tôi rất ấn tượng khi phim đầu tư kĩ lưỡng về thiết bị, máy quay hơn cả những phim Hàn tôi đã tham gia”.

Đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động cho Lật mặt 5: 48H ảnh 3 Đạo diễn Kim và NSX Minh Hà

Đạo diễn Kim Jung-min cũng đánh giá rất cao điện ảnh Việt khi các nhà làm phim biết nắm bắt xu hướng rất nhanh và có đầu tư trong cách làm phim.

Lật mặt: 48H sẽ ra mắt vào mùng 1 Tết Nguyên đán (12-2-2021) với sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá gồm: Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Hạ Anh, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Quách Ngọc Tuyên…

Tin cùng chuyên mục