Đẩy nhanh công nghệ số trong khách sạn để tối ưu hóa tiện ích cho khách lưu trú

SGGPO

Sáng 26-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị cung ứng phần mềm tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn TPHCM”.

Đẩy nhanh công nghệ số trong khách sạn để tối ưu hóa tiện ích cho khách lưu trú ảnh 1 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PHONG LAM

Hội nghị là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp vận hành công nghệ thông tin để chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm về cách quản lý cũng như kinh doanh khách sạn có hiệu quả nhất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ở phương diện chức năng quản lý nhà nước về du lịch, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận, việc ứng dụng công nghệ số hiện nay ở các khách sạn trên địa bàn TPHCM còn thấp, mờ nhạt, nhất là rơi vào hạng khách sạn 1 - 3 sao. Chính vì vậy, ngay lúc này việc các đơn vị cung ứng các giải pháp phần cứng, phần mềm cho các khách sạn để ứng dụng, phục vụ tối ưu hóa các tiện ích cho khách lưu trú là cấp bách, cần phải được đẩy nhanh.

Các khách sạn ứng dụng công nghệ số cho việc quản lý và kinh doanh sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách lưu trú, duy trì được số lượng khách trung thành khi được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và nhanh chóng thông qua các ứng dụng phần mềm trực tuyến.
Đẩy nhanh công nghệ số trong khách sạn để tối ưu hóa tiện ích cho khách lưu trú ảnh 2 Khách quốc tế đến quầy thông tin đặt phòng lưu trú. Ảnh: PHONG LAM

Hiện nay các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu manh nha, từng bước ứng dụng các giải pháp công nghệ số như: ezCloud Toàn cầu, CMC Telecom, Hotel Helper, Conera, Gotadi, Neolock, Runsystem,… để giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách lưu trú.

Hội nghị lần này mong muốn các khách sạn nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh để tăng tính chuyên nghiệp lên, năng cao năng lực cạnh tranh.

Về phía các đơn vị sự nghiệp giáo dục có đào tạo về ngành du lịch – khách sạn cũng sẽ cần phải đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đầu tư công nghệ phần mềm giống như khách sạn để cho sinh viên thực hành ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, để khi đầu quân về làm việc cho các khách sạn sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể nhanh chóng tiếp cận ngay với thực tế công việc.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách trải nghiệm tour trực thăng tham quan TPHCM

Giải bài toán nhân lực ngành du lịch

Hậu Covid-19, “bài toán” nguồn nhân lực du lịch cực kỳ nan giải trong bối cảnh du khách đi chơi, nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh. TPHCM có lợi thế lớn về đào tạo nhân lực, nhưng mỗi năm cũng chỉ cung ứng khoảng 12.000 người cho các tỉnh phía Nam, đáp ứng gần 60% nhu cầu lao động của ngành du lịch. Tuy nhiên, trong đợt dịch vừa qua, hơn 80% lao động du lịch ở TPHCM rời bỏ nghề. 

Thị trường

Địa ốc

Grand Marina - Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Ngày 19-5, Masterise Homes tổ chức lễ cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Lake nằm trong quy hoạch tổng thể của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina - Saigon. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Grand Marina - Saigon, dần hiện thực hóa khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đồng Tháp liên kết nâng cao chuỗi giá trị cây sen

Thời gian gần đây, cây sen ở Đồng Tháp không chỉ được trồng để lấy gương, ngó… mà cây sen còn được đa dạng hóa với những sản phẩm như tinh dầu sen, tơ sen, trà sen, nước uống từ sen… đến các dịch vụ như ngắm cảnh đồng sen, thưởng thức ẩm thực từ sen, tạo ra chuỗi giá trị từ cây sen. 

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế