Đề xuất mở tuyến xe buýt điện kết nối Đà Lạt, Bảo Lộc với Sân bay Liên Khương

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam (trụ sở tại TPHCM) vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép triển khai khai thác vận chuyển hành khách bằng xe buýt điện theo tuyến cố định nội tỉnh, kết nối các đô thị lớn với Sân bay Liên Khương

Theo đề xuất, tuyến Đà Lạt – Liên Khương (cự ly 35km) sẽ có điểm đầu tại Bến xe Đa Thiện (TP Đà Lạt) và điểm cuối tại sân bay. Chuyến đầu xuất bến lúc 6 giờ sáng, chuyến cuối lúc 18 giờ 40 phút hàng ngày; thời gian lưu thông khoảng 50 phút. Chiều ngược lại từ sân bay về trung tâm thành phố cũng khởi hành cùng khung giờ.

74debabe1414a14af805.jpg
Hiện nay chưa có xe buýt cố định kết nối Sân bay Liên Khương tới các đô thị tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tuyến thứ hai là Bảo Lộc – Liên Khương (cự ly 85km), xuất bến tại Sân bay Liên Khương lúc 7 giờ sáng, chuyến cuối lúc 17 giờ. Tại điểm xuất phát Chợ Trung tâm Bảo Lộc, chuyến đầu rời bến lúc 6 giờ sáng, chuyến cuối lúc 17 giờ, thời gian di chuyển khoảng 120 phút.

Mức giá vé dự kiến: 20.000 – 30.000 đồng/lượt cho tuyến Đà Lạt – Liên Khương; 50.000 – 70.000 đồng/lượt cho tuyến Bảo Lộc – Liên Khương.

da2133899c23297d7032.jpg
Người dân đến và đi Sân bay Liên Khương thường sử dụng xe cá nhân hoặc thuê xe dịch vụ với giá cao. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đề xuất khai thác tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc (125km) bằng xe buýt loại 16 chỗ, 6 chuyến/ngày, thời gian di chuyển 2 giờ 45 phút, giá vé 100.000 đồng/lượt. Tần suất có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu thực tế.

Hiện nay chưa có tuyến xe buýt nối trực tiếp từ các đô thị dọc Quốc lộ 20, đặc biệt là hai thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc với Sân bay Liên Khương, khiến người dân và du khách thường phải tự di chuyển bằng xe cá nhân hoặc thuê xe dịch vụ với chi phí cao.

Tin cùng chuyên mục