Diễn viên Huy Anh: Học được sự bình tĩnh trong nghệ thuật

Chưa phải là gương mặt quá đình đám, nhưng mỗi lần xuất hiện, Huy Anh đều tạo những dấu ấn nhất định. Chính anh thừa nhận, sau nhiều năm tham gia làng giải trí, thấy bản thân trưởng thành lên rất nhiều. Trải qua một chặng đường dài, anh học được cách lắng nghe, góp ý, học được cả sự bình tĩnh, giúp bản thân đằm hơn, tâm trạng ổn định hơn trong công việc và cả cuộc sống.  

Vai diễn Tấn Lộc trong Mẹ ác ma, cha thiên sứ (ảnh, đang lên sóng lúc 20 giờ thứ hai và thứ ba hàng tuần trên K+CINE và App K+) mang đến hình ảnh hoàn toàn mới của Huy Anh. So với Hotboy nổi loạn 2, anh thừa nhận vai diễn mới là một thử thách.

Chưa lập gia đình, chưa có con nên để nhập vai ông bố, diễn đạt đầy đủ cung bậc cảm xúc khi làm cha, đau đầu trước chuyện giáo dục con cái, cân bằng quan hệ vợ chồng, mẹ chồng - nàng dâu… là điều không hề đơn giản.

Diễn viên Huy Anh: Học được sự bình tĩnh trong nghệ thuật ảnh 1

“Phim đang trong giai đoạn vừa quay vừa phát sóng, vì thế mỗi tập lên hình tôi đều hồi hộp trước những nhận xét của khán giả. Tôi thật sự rất vui thấy khán giả yêu mến vai diễn cũng như bộ phim. Điều này giúp bản thân mình và ê kíp hào hứng, có thêm động lực để làm việc tốt hơn mỗi ngày”, anh trải lòng. 

Dù là người quen, nhưng khi làm việc với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Huy Anh cũng khá áp lực vì những yêu cầu, chuẩn mực rất cao. Từng cảnh quay nhỏ đều phải thể hiện đúng 100% ý tưởng kịch bản, dụng ý của đạo diễn. Nhưng cũng nhờ sự khó khăn ấy, anh thấy mình trưởng thành và tự tin lên rất nhiều. 

Còn nhớ, sau Hotboy nổi loạn 2, Huy Anh là cái tên nhận được nhiều chú ý bởi khả năng diễn xuất, ngoại hình đẹp, nhưng anh dường như khá kín tiếng trên truyền thông. Anh cho biết, dù không tham gia dự án phim ảnh, nhưng anh vẫn thường xuyên đi quay quảng cáo, thực hiện các video game, tham gia diễn kịch sân khấu… Việc trở lại với màn ảnh nhỏ lần này, đặc biệt với phim truyền hình, theo anh là cách để mỗi diễn viên rút ngắn khoảng cách đến khán giả.

Nói về tiêu chí chọn vai, anh tâm sự: “Tôi thường không có nhiều tiêu chí lựa chọn vai diễn. Cơ hội nào đến, mình cứ đón nhận. Tôi cũng tin với bất cứ vai diễn nào, nếu mình đầu tư nghiêm túc, chỉn chu thì sẽ luôn được khán giả đón nhận. Tham gia dự án lần này cũng là động lực giúp mình có nhiều năng lượng hơn, muốn đóng thật nhiều phim hơn nữa”.

Để chuẩn bị cho nhân vật và có phần hóa thân hoàn hảo nhất, Huy Anh chủ động tìm hiểu tâm lý những người đàn ông đã kết hôn xung quanh mình, xem cách họ giải quyết khó khăn, mâu thuẫn trong gia đình.

Anh cũng tích cực quan sát các cặp vợ chồng, các gia đình có con nhỏ để biết họ chơi với con, giáo dục con, thậm chí là cả la mắng con như thế nào. Anh cũng muốn học hỏi cách từng người dung hòa, cân bằng và hòa giải mâu thuẫn trong gia đình để từ đó chắt lọc, đưa vào nhân vật Tấn Lộc.

Tin cùng chuyên mục