Theo đó, gia hạn thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2026, để phù họp với tiến độ điều chỉnh của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương. Cụ thể, đổi tên thành dự án Giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM. Điều chỉnh tổng mức đầu tư (tăng vốn đối ứng) với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.353 tỷ đồng, tương đương 65 triệu USD. Dự kiến tổng mức đầu tư điều chỉnh khoảng 1.500 tỷ đồng tương đương 65,6 triệu USD. Nguồn vốn vay là 58,95 triệu USD (trong đó vốn vay ADB 10 triệu USD, vốn vay Quỹ công nghệ sạch – CTF 48,95 triệu USD). Nguồn vốn đối ứng khoảng 6,5 triệu USD.
Sau khi điều chỉnh thiết kế cơ sở, chi phí của nguồn vốn đối ứng phát sinh tăng do các yếu tố liên quan đến trượt giá, tỷ giá thay đổi và quy định về quản lý chi phí đầu tư. Việc thay đổi này không vượt tổng giá trị khoản vay ODA của dự án đã ký với ngân hàng ADB. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự kiến đủ đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện cho các gói thầu của dự án với thời gian thực hiện dự án kết thúc vào tháng 12-2026.