Digiworld đạt kết qua kinh doanh cao nhờ Xiaomi, Sharp...

SGGPO
Từ đại hội cổ đông thường niên 2018 và công bố báo cáo kết quả kinh doanh Quý I/2018 của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) cho thấy kết quả kinh doanh Quý I/2018 đạt được những kết quả ấn tượng.

Đại hội cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Thế Giới Số

Đại hội cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Thế Giới Số

Theo đó doanh thu thuần đạt 1,264 tỷ đồng; tăng 66% so với cùng kỳ 2017. Đây được xem là quý có kỷ lục doanh thu cao nhất, kể từ khi niêm yết 2015; lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 19.5 tỷ, tăng 127% so với cùng kỳ 2017. 

Tỷ lệ thuận với doanh thu tăng trưởng mạnh, thì khoản phải thu ngắn hạn cũng tăng 31% so với đầu năm 2018, điềunày cho thấy Digiworld vẫn đang quản lý tốt công nợ và việc luân chuyển dòng tiền.
Doanh thu Quý I/2018 tăng trưởng ấn tượng đều ở hầu hết các nhóm ngành hàng. Trong đó: nhóm ngành hàng điện thoại tăng vì ghi nhận thêm doanh thu từ thương hiệu Xiaomi và thương hiệu Sharp; nhóm ngành hàng thiết bị văn phòng đều tăng trưởng tốt ở các quý nhờ vào việc mở rộng thêm nhiều nhãn mới và mỗi nhãn cũng có nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau; nhóm ngành hàng tiêu dùng tăng từ đóng góp doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh (mua lại công ty TNHH Cam Ly - CL) và doanh thu của ngành hàng chăm sóc Sức khỏe (sản phẩm Kingsmen) được ghi nhận từ Quý III/2017...
Tuy nhiên, nhóm ngành hàng máy tính và máy tính bảng giảm nhẹ, chủ yếu do giảm doanh thu của nhóm sản phẩm máy tính bảng.
Bên cạnh đó, lợi nhuận Quý I/2018 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước do tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hang, doanh thu từ thương hiệu Xiaomi, Sharp và nhóm ngành hàng mới “Hàng tiêu dùng” bao gồm FMCG và Chăm sóc Sức khỏe được ghi nhận.  Năm 2017, Digiworld vượt 42% kế hoạch lợi nhuận năm, đạt 3,820 tỷ đồng doanh thu và 78.34 tỷ lợi nhuận sau thuế. Trước đó, từ Quý III/2017 Digiworld đã hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm 55 tỷ.
Năm 2018, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần dự kiến 4,700 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng, tăng 29%.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

SmartWatch GT 2 Pro với lượng pin ấn tượng, gần 15 ngày

SmartWatch Huawei GT 2 Pro với thời lượng pin liên tục lên đến 2 tuần, sở hữu chất liệu và thiết kế cao cấp, cùng hơn 100 chế độ tập luyện thể thao chuyên nghiệp bao gồm golf, chính thức có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Dây Silicon Đen và Dây Da Xám với giá lần lượt 8.990.000 đồng và 9.490.000 đồng.

Câu chuyện công nghệ

UpRace 2020 đạt được hơn 3 triệu km

Dự án chạy bộ cộng đồng qua ứng dụng di động UpRace vừa chính thức khép lại. Kết quả UpRace 2020 đã đạt được hơn 3 triệu km chạy, tăng gấp 1.5 lần so với UpRace 2019.