Đồ trang trí cờ đỏ sao vàng ngập tràn phố xá Hà Nội

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tại Hà Nội, áo in các khẩu hiệu yêu nước, phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ lá cờ Tổ quốc, không gian check-in hoài niệm về Hà Nội năm 1945… trở thành các sản phẩm, dịch vụ “hot” hiện nay.

Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng thời trang bày bán và cho thuê trang phục trong bộ sưu tập yêu nước lấy cảm hứng màu cờ đỏ sao vàng, với mức giá đa dạng, dao động 50.000 - 300.000 đồng. Các khẩu hiệu “Độc lập - Tự do”, “Tự hào Việt Nam”… được in trên nhiều sản phẩm như áo phông, mũ, túi vải...

Bạn Đỗ Hồng Nhung (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi mua một chiếc áo phông in chữ “Người Việt Nam” và chiếc nón sơn màu cờ để đi xem diễu binh, diễu hành ngày 2-9 tới đây. Diện những trang phục này như nhân đôi tình yêu nước trong tôi vậy”.

z6908891135129_df34410d22de13e5d356db67f82b39f5.jpg
Phụ kiện khăn quàng màu cờ hiện là sản phẩm “hot” nhất trên thị trường, được khách hàng nhiều lứa tuổi sử dụng tại các sự kiện kỷ niệm. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Trang trí rợp cờ đỏ sao vàng và đề các khẩu hiệu yêu nước, nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã sáng tạo ra các sản phẩm bánh ngọt, đồ uống với hai màu chủ đạo đỏ - vàng thu hút đông đảo người trẻ đến thưởng thức, check-in, với mức giá 50.000 - 80.000/sản phẩm.

Càng gần ngày Quốc khánh, xưởng sản xuất cờ Tổ quốc của anh Nguyễn Văn Trung (Chương Dương, Hà Nội) càng bận rộn. 15 nhân công tăng ca buổi tối để cắt, may, đóng gói, mỗi ngày xuất xưởng hơn 1.000 lá cờ gửi đi khắp các tỉnh, thành.

z6908893437360_5a60f051b137795a9fc7b0097e5b8313.jpg
Các quán cà phê ở Hà Nội đồng loạt trang trí lại không gian quán và sáng tạo menu mới để chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2-9. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao, tại phố Bằng Liệt, dự án “Tôi giỏi” của nhóm yếu thế ở xưởng Bệnh Viện Đồ Da đang đẩy mạnh sản xuất bộ sưu tập “Việt Nam ơi” với giá từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng, bao gồm móc khóa, túi đeo, ốp điện thoại in hình lá cờ. Anh Nguyễn Văn Phúc, chủ xưởng, cho biết: “Sau 1 tháng, sản phẩm đã được nhiều khách hàng đặt mua số lượng lớn để làm quà tặng người thân, đối tác”.

Theo nhà xã hội học Nguyễn Thiều Tuấn Long (Đại học Huế), việc lồng ghép yếu tố kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 vào hoạt động kinh doanh không chỉ gia tăng sức hút thị trường dịp lễ mà còn gắn kết tiêu dùng với giá trị văn hóa dân tộc.

Tin cùng chuyên mục