Dùng camera, mạng xã hội giám sát việc bảo vệ môi trường

Ngày 30-11, Quận ủy Phú Nhuận (TPHCM) tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Qua 2 năm thực hiện, quận đã có nhiều mô hình hay giúp tạo được sự đồng tình, hưởng ứng và từng bước thay đổi nhận thức trong cộng đồng dân cư. Cụ thể, thực hiện cải tạo và trồng được gần 5.400 cây xanh tại các chung cư, tặng hơn 2.000 cây xanh cho người dân.

Quận cũng tổ chức các buổi đối thoại với người dân, qua đó có 99% hộ dân, hộ kinh doanh ký cam kết giữ gìn vệ sinh chung. Ngoài ra, quận cũng thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp”, đã tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh và phát triển thêm mảng xanh trong khu dân cư.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng Phú Nhuận trực tuyến, nhóm Zalo, Viber, quận Phú Nhuận đã tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về những vi phạm vệ sinh môi trường, trật tự đô thị. Thông qua 1.152 mắt camera giám sát, quận đã phát hiện và xử lý 35 trường hợp, nhắc nhở 1.485 trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục