Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thế hệ Millennials và Thế hệ Z sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững. Epson đã xây dựng doanh nghiệp gắn liền với sứ mệnh qua các phát minh sử dụng công nghệ hiện đại ít gây tác động đến môi trường, xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940.

Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh

Trong hơn một thập kỷ qua, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng dành sự yêu thích cho các sản phẩm của những doanh nghiệp xây dựng được tính bền vững trong mô hình kinh doanh.  

Được dẫn dắt với tôn chỉ “trung thực và nỗ lực”, lấy cảm hứng từ nhà sáng lập Epson, Hisao Yamazaki, cùng với động lực đổi mới, tính sáng tạo, sẵn sàng đương đầu với thách thức, và cam kết mạnh mẽ bảo vệ môi trường trên toàn cầu đã bén rễ trong toàn bộ tổ chức suốt quá trình phát triển.

Bắt đầu bằng cam kết giữ gìn vệ sinh hồ Suwa ở tỉnh Nagano, sau đó Epson trở thành công ty đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ loại bỏ khí CFC làm suy giảm tầng ozone khỏi quá trình vận hành, và đã thực hiện điều này trong toàn tổ chức vào năm 1993.

Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh ảnh 1 Hồ Suwa ở tỉnh Nagano
Epson đã gia nhập Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc năm 2004 và sau đó cam kết góp phần vào Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (SDG) của Liên Hợp Quốc.
Sản phẩm được thiết kế thân thiện với môi trường 
 Có thể kể đến “Công nghệ In Không Nhiệt – Heat-free” được sử dụng trong các máy in phun Epson, nhờ không sử dụng nhiệt trong quá trình in nên lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn hẳn so với máy in laser, giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường trong khi vẫn tăng cường hiệu quả vận hành.
Đặc biệt, Epson đang đẩy mạnh nghiên cứu để cung cấp một chu trình tái chế giấy hoàn thiện ngay tại văn phòng với sản phẩm Paper Lab, sử dụng công nghệ Dry Fiber không nước, có thể tạo giấy mới từ giấy copy đã sử dụng. Việc này giúp làm giảm 60% lượng tiêu thụ nước trong quá trình tái chế.
Sứ mệnh xã hội trong cách thức làm việc và các hoạt động doanh nghiệp 
 Mong muốn kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn được áp dụng và thể hiện trong tôn chỉ làm việc của Epson, đó là việc xây dựng sứ mệnh xã hội và tính bền vững trong hoạt động cải tiến và sáng tạo mỗi ngày. Điều này được thấy rõ nhất ở văn phòng mới và các trung tâm giải pháp của Epson khi các sản phẩm của Epson được bố trí để hỗ trợ môi trường làm việc giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ và rác thải.
Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh ảnh 2
Ông Siew Jin Kiat, Giám đốc Marketing Epson khu vực Đông Nam Á cho biết: “Với tầm nhìn về một tương lai bền vững, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra nền tảng cho một xã hội ít cac-bon và sẽ phấn đấu không ngừng trong vấn đề nâng cao nhận thức cho cộng đồng và thế hệ trẻ”.

TẤN TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những thống kê về Trojan của Kaspersky

Cần có “thái độ” đúng trước Trojan ngân hàng

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky nhận diện các cuộc tấn công mang tính cơ hội, nhắm mục tiêu vào mảng tài chính mới nhất trong khu vực và chia sẻ thủ thuật bảo vệ tài chính trực tuyến.

Sản phẩm công nghệ

Sản phẩm AirPods, MacBook Pro mới nhất của Apple sẽ về Việt Nam trong tháng 11-2021

Vào 0 giờ ngày 19-10, sự kiện của Apple đã diễn ra với hàng loạt sản phẩm mới được trình làng: MacBook Pro 2021, tai nghe AirPods 3 và các sản phẩm âm thanh khác. Ghi nhận tại Di Động Việt, tai nghe AirPods 3 VN/A sẽ có giá dự kiến từ 5,5 triệu đồng. MacBook Pro 2021 VN/A sẽ có giá từ 55,9 triệu đồng, dự kiến về hàng trong tháng 11-2021.

Thị trường - chính sách