Từ ngày 1-7-2025, EVNHCMC đã tiếp nhận và quản lý hai CTĐL Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu từ Tổng Công ty Điện lực Miền Nam. EVNHCMC đã tổ chức sắp xếp, để hình thành 15 CTĐL khu vực trực thuộc.
Trong đó, ngành điện của hai tỉnh trước đây được tổ chức lại thành 5 CTĐL khu vực gồm CTĐL Thuận An, Bến Cát, Bình Dương, Vũng Tàu, Đất Đỏ.

Còn ngành điện TPHCM trước đây cũng được tổ chức lại còn 10 đơn vị. Trong đó, 4 CTĐL được thành lập mới gồm CTĐL Sài Gòn (sáp nhập từ CTĐL Sài Gòn, CTĐL Tân Bình, một phần CTĐL Phú Thọ và một phần CTĐL Gia Định), CTĐL Tân Thuận (sáp nhập từ CTĐL Tân Thuận và CTĐL Duyên Hải), CTĐL Gia Định (sáp nhập CTĐL Gia Định và một phần từ CTĐL Gò Vấp) và CTĐL Chợ Lớn (sáp nhập từ CTĐL Chợ Lớn với CTĐL Tân Phú và một phần CTĐL Phú Thọ).
6 đơn vị còn lại giữ nguyên như trước là CTĐL Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, An Phú Đông và Bình Phú.

Tại buổi lễ công bố quyết định thành lập Công ty Điện lực Sài Gòn, các lãnh đạo chủ chốt của công ty, phòng, đội chuyên môn cũng đã chính thức ra mắt. Phát biểu tại chương trình, ông Trần Vũ Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy EVNHCMC chia sẻ, sau sắp xếp, Ban lãnh đạo EVNHCMC đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bảo đảm cung cấp điện liên tục, thông suốt. Đồng thời, triển khai kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo lưới điện tại các địa phương; nâng cao chất lượng nhân lực, chăm lo đời sống người lao động.
Cùng với đó là thúc đẩy nhanh lộ trình xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp công nghệ số phát triển ngang tầm các CTĐL của các nước tiên tiến trên thế giới. Qua đó, góp phần xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại, có chất lượng sống cao.

Theo ông Trần Vũ Quang, EVNHCMC đã xây dựng và hoàn thiện 6 chương trình hành động then chốt cho sự phát triển đột phá trong giai đoạn mới 2025 – 2030. Các CTĐL được tinh gọn, sáp nhập như CTĐL Sài Gòn phải hướng đến trở thành đơn vị chủ lực, đột phá dẫn đầu, về đích sớm các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao.

Từ đây đến cuối năm, EVNHCMC yêu cầu các CTĐL tập trung vào 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. “Mỗi cán bộ, người lao động ngành điện chúng tôi cam kết luôn lắng nghe, tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp của quý khách hàng. Đồng thời, không ngừng học hỏi và đổi mới để chuyển đổi số toàn diện trong quản trị doanh nghiệp; hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện, ứng dụng sâu rộng công nghệ mới trong cung cấp dịch vụ điện. Từ đó, ngày càng đáp ứng nhanh nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất các yêu cầu về điện của khách hàng, đối tác”, ông Trần Vũ Quang khẳng định.

EVNHCMC đặt mục tiêu trong vòng 2-3 năm tới sẽ hoàn thành tự động hóa lưới điện, chất lượng lưới điện tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (trước đây) phải tiệm cận với khu vực nội thành.
Tại các đơn vị này sẽ loại bỏ hoàn toàn thu ngân thủ công, thay vào đó là thu qua ngân hàng, đồng thời thực hiện 100% đo xa thay vì đo chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng bằng phương pháp thủ công như trước.
Các CTĐL cũng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định về thời gian cắt điện khi thi công, không quá 5 tiếng mỗi ngày và không quá 2 lần mỗi năm đối với mỗi khu vực.