Gần 100.000 lượt du khách quốc tế đến TPHCM vui xuân

SGGP
Chiều 13-2, Sở Du lịch TPHCM cho biết trong kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 đã có trên 221.000 lượt khách đến TPHCM (tăng 15% so với  năm 2018), trong đó có gần 100.000 lượt khách quốc tế. 

Gần 100.000 lượt du khách quốc tế đến TPHCM vui xuân

Nhóm khách đến TP từ các thị trường như châu Âu, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…). Các du khách đến TPHCM dịp Tết Nguyên đán được tham dự tour “Tây ăn tết ta”, dự hội hoa xuân Tao Đàn, ghé thăm Chợ Lớn, tìm hiểu về tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam…

Một lượng lớn du khách quốc tế cũng ghé thăm nhiều tỉnh khu vực ĐBSCL để tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống…  

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tham quan các gian hàng về du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL trưng bày tại hội nghị

TPHCM và ĐBSCL liên kết, tạo bước đột phá phát triển du lịch

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần có sự tham gia của các tỉnh trong liên kết du lịch. Đồng thời, cần tạo dựng một thương hiệu chung về du lịch của TPHCM và vùng ĐBSCL để giới thiệu dễ dàng, ấn tượng đến du khách thay vì những thương hiệu riêng lẻ lại trùng lắp. Bên cạnh đó, các tỉnh - thành cũng cần phải có cơ chế đồng hành, thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch đặc thù.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Khẩn trương gỡ khó cho thị trường condotel

Mặc dù đang là “điểm đen” của thị trường bất động sản (BĐS), khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng nhưng loại hình căn hộ du lịch condotel vẫn có cơ hội phát triển nếu có pháp lý chặt chẽ, mức cam kết lợi nhuận phù hợp…

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế