Giải quyết kịp thời yêu cầu chính đáng về tôn giáo

Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, tham gia báo cáo chuyên đề tại lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về công tác tôn giáo năm 2019.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân báo cáo tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: hcmcpv
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân báo cáo tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: hcmcpv

Đây là lớp bồi dưỡng kiến thức đối với những học viên là cán bộ chủ chốt trên địa bàn thành phố, do Thành ủy TPHCM tổ chức.

Tại buổi báo cáo, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các cấp ủy Đảng cần tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, đẩy mạnh công tác đào tạo cho cán bộ cơ sở, cán bộ làm công tác tôn giáo. Cùng với đó là việc giải quyết kịp thời những nhu cầu hợp lý, chính đáng trong sinh hoạt tôn giáo của đồng bào có đạo, của chức sắc, chức việc, nhà tu hành; tạo điều kiện để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức tôn giáo trong xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngoài ra, cần phối hợp, tạo điều kiện để các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào có đạo tổ chức tốt những ngày lễ hội truyền thống và lễ trọng các tôn giáo vui tươi, an toàn và đúng pháp luật. Đồng thời, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào có đạo; nắm chắc những góp ý, đề xuất của người có uy tín để phản ánh và phối hợp với chính quyền giải quyết những yêu cầu chính đáng của chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào có đạo.

Tin cùng chuyên mục