Giao nhận hàng hóa xuyên biên giới giúp ích lớn cho thương mại điện tử ​

Trong khi nhiều ngành kinh tế khác gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, xuất khẩu và kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam lại có những điểm sáng và tăng trưởng ấn tượng.
"Chỉ dẫn đỏ" mang lại nhiều thông tin hữu ích
"Chỉ dẫn đỏ" mang lại nhiều thông tin hữu ích

Báo cáo của Amazon Global Selling cho thấy, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 267.93 tỷ USD, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường quốc tế qua Amazon cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa, ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express đánh giá,  giao nhận hàng hóa xuyên biên giới nay đã đóng vai trò không nhỏ cho xuất khẩu và kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

“Đối với người kinh doanh, họ thường xuyên phải gửi hàng mẫu cho đối tác, hay các tài liệu quan trọng như hợp đồng, chứng từ. Đối với cá nhân, họ có thể gửi quà tặng cho người thân, bạn bè ở nước ngoài. Đây là những nhu cầu thực tế nên người dùng cũng rất cần dịch vụ giao nhận hàng hóa uy tín, an toàn”, ông Phan Bình cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhấn mạnh: “Để góp phần mang hàng Việt xuất ngoại, chúng ta cần sự hợp tác đồng bộ giữa các bên. Cần có các đơn vị trung gian giúp tìm hiểu thị trường, thủ tục và đặc điểm hàng hóa cần xuất khẩu, tư vấn bán hàng, quảng bá sản phẩm. Đơn vị vận chuyển như J&T Express đã hỗ trợ người buôn bán online rất nhiều”.

Với các đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế hiện nay, riêng việc đóng gói rất cần có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để thực hiện bởi tất cả hạng mục hàng hóa đều có những đặc thù riêng và J&T Express luôn chuyên nghiệp trong công đoạn này.
“Nhiệm vụ ưu tiên của J&T Express là mang bưu kiện đó đến tận tay người nhận ở quốc gia khác một cách vẹn nguyên và đảm bảo thời hiệu giao hàng ổn định”, ông Phan Bình chia sẻ.
Giao nhận hàng hóa xuyên biên giới giúp ích lớn cho thương mại điện tử ​ ảnh 1
Được biết dịch vụ J&T International hỗ trợ doanh nghiệp, người bán vận chuyển đa dạng mặt hàng như quần áo, giày dép, thực phẩm, nông sản, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, chứng từ, hồ sơ, tài liệu, hàng mẫu… tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ đó, người bán không chỉ được tạo điều kiện mở rộng phạm vi kinh doanh ra đa dạng thị trường, mà còn có thể dễ dàng mua sắm trang thiết bị, phụ kiện từ nhiều nhà cung ứng khác trên thị trường quốc tế.
Ưu điểm của dịch vụ này còn nằm ở tốc độ giao nhận tiêu chuẩn quốc tế với độ an toàn cao. Tuyến vận chuyển quốc tế J&T International đảm bảo mọi tiêu chí khắt khe của một quy trình vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn an tâm khi giao nhận.

Trên là những chia sẻ tại tọa đàm “Chuyển phát nhanh tiếp sức hàng Việt xuất ngoại", cũng chính thức khép lại chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” do J&T Express, Hiệp Hội thương mại điện tử VN cùng nhiều đơn vị tổ chức. Qua đó đã mở ra nhiều thông tin hữu ích, góp phần  đóng góp cho ngành thương mại điện tử. 

Tin cùng chuyên mục