Giỏ quà tết giá bình dân hút khách

Trái với tâm lý lo ngại dịch bệnh sẽ ảnh hưởng tới sức mua của các sản phẩm giỏ quà tết, sau hơn 1 tháng khởi động, mức tiêu thụ những sản phẩm quà tặng đã nhộn nhịp hơn. 

Vào các ngày cuối tuần ở nhiều siêu thị Co.opmart như Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh), Co.opmart Bình Triệu (quận Thủ Đức), Co.opmart Vạn Hạnh (quận 10)… lượng khách ghé mua sắm khá đông đúc. Đơn cử tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh, theo ghi nhận, tuần qua người tiêu dùng TPHCM ngoài mua đồ trang trí, vệ sinh nhà cửa đã chọn mua sản phẩm giỏ quà tết nhiều hơn. 

Đang ngắm nghía các giỏ quà tết, chị Ngô Thu Hằng (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ, do chồng chị làm kinh doanh nên cuối năm thường tặng quà tri ân đối tác, khách hàng. “Những năm trước, tôi thường chọn các giỏ quà với nhiều sản phẩm ngoại nhập như: trái cây, bánh kẹo nhập khẩu… nhưng năm nay tôi thấy giỏ quà có xuất xứ thuần Việt khá phong phú cả về mẫu mã lẫn giá cả. Tôi quyết định đặt mua 10 giỏ quà, giá chưa tới 1 triệu đồng/giỏ nhưng có đủ bánh trái, cà phê, rượu vang cũng như một số sản phẩm hàng Việt khác”, chị Hằng cho biết.

Giỏ quà tết giá bình dân hút khách ảnh 1 Giỏ quà tết tại Co.opmart Văn Thánh được trưng bày riêng với màu sắc bắt mắt

Cũng theo chị Hằng, các mẫu giỏ quà năm nay được thiết kế khá bắt mắt, màu sắc tươi mới. Điều đặc biệt là giá giỏ quà khá mềm, lại còn được siêu thị chiết khấu khi mua số lượng nhiều và giao miễn phí đến các địa điểm theo yêu cầu của khách hàng. 

Chị Nguyễn Thị Mai (ngụ quận Thủ Đức) chọn mua giỏ quà để tặng người thân. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng Covid-19 nên thu nhập kém hơn năm trước, vì thế chị chọn mua giỏ quà có giá dưới 600.000 đồng. “Tôi khá hài lòng khi đưa ra mức giá khoảng 600.000 đồng và được nhân viên siêu thị tư vấn kỹ nên chọn sản phẩm nào phù hợp. Do đó tôi đã ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hàng Việt gửi tặng người thân, bạn bè”, chị Mai chia sẻ.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh cho biết, từ sau Tết Dương lịch tới nay, sức mua giỏ quà tết đã tăng hơn. Hiện tại các mẫu giỏ quà dưới 1 triệu đồng được mua nhiều nhất bởi giá vừa phải. 

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, kể từ giữa tháng 12-2020 các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra… đã áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà tết gói theo yêu cầu cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ giữa tháng 1-2021 này Co.opmart và Co.opXtra sẽ tung dịch vụ giao giỏ quà tết xuyên Việt độc quyền có tên “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”.

“Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra gần nhất, hoặc truy cập trang web, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng, các giỏ quà tết sẽ được siêu thị giao gần như trên khắp cả nước. Thêm vào đó, một khách hàng có thể đặt giao giỏ quà tết đến nhiều nơi, không hạn chế số lượng”, vị đại diện này cho biết thêm.

Cũng theo vị này, các siêu thị của Saigon Co.op có thể đáp ứng nhanh các đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỷ lệ chiết khấu cao nhất hiện nay đến 15%. Ưu điểm của các loại giỏ quà tết này là chất lượng và xuất xứ đảm bảo, giá cả và số lượng hợp lý, không bị trộn hàng nhái hay hàng cận date.

Có thể thấy, tặng quà tết là một nét đặc trưng trong văn hóa của người Việt để thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân, cũng như trao gửi lời yêu thương đến người nhận. Ngoài ra, quà tết doanh nghiệp tặng cho khách hàng hay đối tác chính là cách để truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu mình đi xa hơn, được nhiều người biết đến. Vì thế, dù ảnh hưởng dịch nhưng thị trường giỏ quà tết vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục