Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây với AWS

Amazon Web Services, một công ty của Amazon.com, vừa công bố Globe Telecom, nhà khai thác mạng di động lớn nhất ở Philippines với trên 80 triệu khách hàng, đã chuyển phần lớn cơ sở hạ tầng công nghệ của mình sang nền tảng đám mây AWS để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Globe Telecom đang khai thác danh mục dịch vụ đám mây đa dạng và chuyên sâu của AWS, bao gồm các dịch vụ về tính toán, cơ sở dữ liệu, phân tích, máy học và kết nối khách hàng, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của người dân Philippines bằng cách đưa Internet đến với ngày càng nhiều cộng đồng dân cư, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ như tài chính số, chăm sóc sức khỏe số và giáo dục số.

Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây với AWS ảnh 1
Đến nay, Globe Telecom đã chuyển các ứng dụng cấp độ nhà khai thác và các ứng dụng thiết yếu, bao gồm trung tâm chăm sóc khách hàng, phân tích khách hàng, hệ thống đảm bảo dịch vụ và mạng, vận hành khai thác cơ sở hạ tầng, giám sát và bảo mật, từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ sang đám mây AWS.

Công ty viễn thông này tiếp tục chuyển các ứng dụng sang AWS để hiện đại hóa hơn nữa cơ sở hạ tầng công nghệ và các dịch vụ mới sáng tạo của họ. Nhờ khai thác AWS, Globe Telecom đã giảm thời gian cung cấp tài nguyên cơ sở hạ tầng mới từ hơn hai tháng xuống dưới hai ngày, tăng hiệu suất ứng dụng 15 lần và giảm 30% chi phí bảo trì và vận hành cơ sở hạ tầng.

Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây với AWS ảnh 2
Ông Ernest Cu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Globe Telecom cho biết: “Globe cam kết cung cấp các dịch vụ mới để ngày càng nhiều người dân Philippines được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số, từ đó góp phần giúp họ cải thiện cuộc sống. Các tính năng vượt trội của AWS giúp chúng tôi thúc đẩy văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm tại Globe Telecom, bằng cách sử dụng công nghệ để giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề của khách hàng. Nhờ đó, chúng tôi có thể phát triển quan hệ khách hàng theo hướng chiến lược hơn, giúp chúng tôi trở thành nhà mạng được khách hàng ưu tiên lựa chọn".
Conor McNamara, Giám đốc điều hành của AWS tại ASEAN cho biết: “Globe đang thành công trong việc chuyển đổi thành một công ty đổi mới sáng tạo và nhanh nhạy hơn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang thay đổi ngày càng nhanh của khách hàng. Bằng cách lựa chọn sử dụng AWS cho phần lớn cơ sở hạ tầng đám mây của mình, Globe tạo điều kiện cho toàn bộ nhân viên trong công ty tiếp cận các công nghệ và ứng dụng cần thiết để nhanh chóng sáng tạo các dịch vụ mới trên quy mô lớn, mang lại cơ hội cung cấp nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng và đẩy nhanh tiến trình phổ cập số hóa cho mọi người tại Philippines. 

Tin cùng chuyên mục