G-Vectoring Control: Công nghệ đột phá trên Mazda3-2017

Ngay sau khi ra mắt, Mazda3-2017 không chỉ gây chú ý về kiểu dáng cùng hàng loạt nâng cấp trang bị tiện nghi, mà còn chinh phục khách hàng nhờ công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Mazda tự hào là thương hiệu xe đầu tiên sử dụng nguyên lý này nhằm nâng cao sự ổn định và an toàn cho người điều khiển.
G-Vectoring Control: Công nghệ đột phá trên Mazda3-2017
Đầu năm 2012,  Mazda đã làm cả thế giới kinh ngạc khi chính thức tung ra thị trường những mẫu xe với công nghệ SkyActiv hoàn toàn mới - cuộc cách mạng trong việc cải tiến hiệu suất nhiên liệu. “Đôi cánh” không mỏi của Mazda vẫn tiếp tục bay cao trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của nền công nghiệp ô tô toàn cầu với những cải tiến công nghệ tiên phong, đẳng cấp. 

Sự ra đời của Mazda3-2017 là minh chứng rõ nhất đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của Mazda trong việc ứng dụng công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Mazda3-2017 khẳng định sự đột phá bằng công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) - một bước cải tiến của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng. 

G-Vectoring Control là công nghệ hoàn toàn mới trên dòng xe Mazda, mà Mazda3-2017 tự hào là một trong những mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ mới này nhằm nâng cao an toàn khi điều khiển. G-Vectoring Control được trang bị giúp nâng cao sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe, đi theo triết lý “Jinba Ittai” (Người và xe là một) mà thương hiệu Mazda luôn cố gắng theo đuổi. 

Trải qua nhiều thời kì phát triển, Mazda luôn tạo ra những sản phẩm độc đáo, đột phá và đem đến niềm phấn khích cho người cầm lái. Với triết lý Skyactiv-Vehicle Dynamics, khả năng vận hành được Mazda phát triển lên một bước, nhờ vào công nghệ Skyactiv (phần cứng) và một công nghệ mới với tên gọi: G-Vectoring Control (phần mềm hỗ trợ).
Hệ thống GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ phù hợp và hiệu quả. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Bên cạnh đó, hệ thống GVC còn gia tăng sự thoải mái và tự tin cho người sử dụng, hạn chế sự căng thẳng khi phải liên tục điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất, đồng thời giảm sự mệt mỏi khi cơ thể liên tục bị dịch chuyển và không ổn định khi xe vận hành. Hệ thống giúp các thao tác của người lái và phản ứng từ chiếc xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa.

Mazda3-2017 được Thaco chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào ngày 16-5 vừa qua, với 8 màu sắc cùng 3 phiên bản lựa chọn:  Mazda3 1.5L Sedan (690 triệu đồng), Mazda3 1.5L Hatchback (715 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất Mazda3 2.0L Sedan (805 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng mua xe trong tháng 5-2017 còn được bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000km, bao gồm: Bảo hành 3 năm/100.000km chính hãng và tặng gói bảo hành mở rộng Platinum 2 năm/50.000km.

Tin cùng chuyên mục