Hà Nội chốt thời hạn 1 tháng cho các xã, phường sắp xếp, xử lý tài sản công dôi dư

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị, địa phương của thành phố về việc triển khai bố trí, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND phường, xã mới chủ động thực hiện sắp xếp các cơ sở nhà, đất, tài sản công khác trong nội bộ địa phương để bảo đảm trụ sở làm việc, cơ sở vật chất trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Hoàn thành trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày 1-7. Chậm nhất là ngày 1-8, UBND phường, xã sau sắp xếp báo cáo kết quả bố trí, sắp xếp tài sản công về UBND TP Hà Nội thông qua Sở Tài chính và Sở Nội vụ.

514085703_1129229585913501_991063538236821467_n.jpg
UBND TP Hà Nội yêu cầu các xã, phường khẩn trương sắp xếp, xử lý tài sản, nhà đất công dôi dư. Ảnh minh họa

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị rà soát, tăng cường công tác hạch toán, quản lý, sử dụng tài sản công, bảo đảm kiểm kê đầy đủ, chính xác tài sản hiện có phục vụ công tác bàn giao, tiếp nhận. Trong đó, tập trung việc hạch toán tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; rà soát, đối chiếu danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận với kết quả tổng kiểm kê tài sản công. Trong thời gian chờ bàn giao cho cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc đơn vị mới tiếp nhận, sử dụng, cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm bảo vệ, sử dụng tài sản được giao đảm bảo tránh lãng phí, thất thoát.

Cùng với đó, lãnh đạo TP Hà Nội cũng giao Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động rà soát, thống nhất với UBND phường, xã về danh mục các trụ sở dôi dư dự kiến bố trí, chuyển đổi thành cơ sở y tế và cơ sở giáo dục và đào tạo.

UBND TP Hà Nội cũng quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra, hướng dẫn việc bàn giao tài liệu lưu trữ tại các đơn vị hành chính cấp xã, phường mới trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra được tổng hợp gửi về UBND TP Hà Nội phố qua Sở Nội vụ trong tháng 7- 2025.

Tin cùng chuyên mục