Hà Nội liên tiếp phát hiện 2 ổ dịch với nhiều người nghi mắc Covid-19

Sáng 6-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 2 ổ dịch Covid-19 vừa được phát hiện ở huyện Đông Anh và Mỹ Đức, cùng với đó là 1 trường hợp ở quận Hoàng Mai là lái xe taxi. Đáng lo ngại, ổ dịch ở huyện Đông Anh được phát hiện tại một công ty trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Ổ dịch tại Công ty TNHH SEI (ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh): Ngày 5-7 ghi nhận ca bệnh H.V.H làm bảo vệ tại khu vực cổng F5 của Công ty SEI.

Trước đó, nhân viên bảo vệ này có tiếp xúc với lần cuối vào ngày 27-6 với các BN 20.533, 20.536 và 20.542 tại Bắc Giang.

Từ ngày 28-6 đến ngày 4-7, bệnh nhân H.V.H làm nhiệm vụ kiểm tra thẻ nhân viên và phát khóa dây xe cho công nhân tại khu vực cổng F5 của Công ty SEI. Bệnh nhân có triệu chứng sốt vào ngày 1-7, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh ngày 4-7 test nhanh dương tính.

Ngày 5-7, bệnh nhân được Trung tâm y tế huyện Đông Anh lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện bệnh nhân H.V.H dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan y tế đã truy vết phát hiện thêm 3 trường hợp F1 của bệnh này cũng dương tính là: bệnh nhân L.T.T (nữ, 34 tuổi, cùng xóm trọ thường xuyên tiếp xúc H.V.H) là nhân viên Công ty MOLEX (sơ bộ có 12 F1 cùng phân xưởng tại Công ty MOLEX); bệnh nhân N.X.S (nam, 46 tuổi, làm bảo vệ cùng ca với bệnh nhân H.V.H) và bệnh nhân N.V.K (nam, 43 tuổi, làm bảo vệ cùng ca với bệnh nhân H.V.H).

Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng xác định được 61 trường hợp F1 của các trường hợp dương tính nêu trên. Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch được khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm là 1.804, đã có kết quả 1.789 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả.

HIện các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.

Hà Nội liên tiếp phát hiện 2 ổ dịch với nhiều người nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Lực lượng chức năng của Hà Nội phong tỏa và khử khuẩn một khu dân cư có người mắc Covid-19

Tại ổ dịch tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức: Ngày 5-7, ghi nhận bệnh nhân L.V.C (nam, 39 tuổi) là lái xe tự do dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 22-6, anh L.V.C đi bán xe tại huyện Hoàng Mai, Nghệ An cùng với 1 người bạn. Sau khi phát hiện anh L.V.C dương tính, cơ quan y tế đã phát hiện tiếp 4 ca dương tính là vợ và 3 con của bệnh nhân L.V.C cùng ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ.

Qua điều tra dịch tễ, bước đầu xác định có 81 trường hợp F1 của các 5 ca dương tính nêu trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả. Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch được khoanh vùng là 38 người, trong đó 16 trường hợp đã  được lấy mẫu xét nghiệm chưa có kết quả. Các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.

Hiện tại Phòng khám Đa khoa xã An Mỹ tạm thời phong tỏa để điều tra người tiếp xúc và liên quan.

Cùng với đó, CDC Hà Nội cũng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính tại quận Hoàng Mai là anh P.H.G ( 42 tuổi, ở Tân Mai, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai). Anh P.H.G là lái xe taxi đã chở 4 phụ nữ từ Hà Nội về Thanh Hóa. Trong khi đó, 4 phụ nữ này trước đó đã làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền, TPHCM và đã đi chuyến bay VN286 ngày 3-7 từ TPHCM ra Hà Nội. Khi về đến Thanh Hóa, 4 phụ nữ này được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục