Hãng Ford tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội

SGGP
Ngày 30-6, Tập đoàn Chế tạo ô tô Ford của Mỹ thông báo tạm dừng quảng cáo trên các trang mạng xã hội trong 30 ngày để đánh giá lại chiến lược hoạt động của hãng, đồng thời thúc đẩy nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền của những phát ngôn kích động thù hận trên các nền tảng kỹ thuật số.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook nói riêng, các nền tảng xã hội trực tuyến nói chung, đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.

Hiện Ford đang làm việc với Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia của Mỹ để buộc các công ty công nghệ hành động có trách nhiệm hơn, cũng như tăng cường tính minh bạch.

Trước Ford, gần 200 công ty trên toàn cầu (trong đó có Starbucks, Coca-Cola và Unilever...) đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

LAM ĐIỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiến pháp sửa đổi của Nga chính thức có hiệu lực. Ảnh: Kremlin

Nga chính thức công bố Hiến pháp sửa đổi

Cổng công báo chính thức của Nga đã đăng tải nội dung bản Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của cử tri Nga trên toàn quốc hôm 1-7. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Những niềm vui nho nhỏ

Những ngày này, đi đâu ở Bỉ và Hà Lan cũng thấy treo biển “Koop lokaal” (Hãy mua hàng địa phương) để ủng hộ doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm trong nước.