Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook nói riêng, các nền tảng xã hội trực tuyến nói chung, đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.
Hiện Ford đang làm việc với Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia của Mỹ để buộc các công ty công nghệ hành động có trách nhiệm hơn, cũng như tăng cường tính minh bạch.
Trước Ford, gần 200 công ty trên toàn cầu (trong đó có Starbucks, Coca-Cola và Unilever...) đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.