Hàng hóa dồi dào tại Co.opmart

Ghi nhận một vòng các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trước khi TPHCM thắt chặt giãn cách xã hội cho thấy, hàng hóa thiết yếu rất dồi dào. Không còn cảnh người dân xếp hàng dài cả trăm mét để chờ mua hàng, thay vào đó là lượng khách vừa phải được bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách, lần lượt vào mua sắm thư thả và trật tự. 

Tại gian hàng khu tự chọn các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile ngày 28-7 khá dồi dào, hàng rau lá khoảng chục loại, rau củ quả như bắp cải, cà chua, khoai lang, bưởi, cam cũng rất nhiều. Tại quầy thịt, ghi nhận thịt gia cầm, thịt gia súc, thịt tươi, thịt mát, thịt đông lạnh lên hàng đầy kệ.

Bà Bùi Thị Giáng Thu, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, cho biết siêu thị chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Để điều phối lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi và mời 10 khách vào mua sắm/lượt, mỗi lượt khách mua sắm từ 20-40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. 

Cùng với bán hàng tại hệ thống siêu thị, Saigon Co.op còn tăng cường bán hàng trên các ứng dụng app, trang web https://cooponline.vn/, liên kết ứng dụng công nghệ của các hãng và kết hợp các đoàn thể địa phương phát hành phiếu “đi chợ giúp dân”.

Đối với các khu vực phong tỏa sẽ có phương án kết hợp tổ dân phố lập danh sách đi chợ giúp dân hoặc cung cấp combo 5-10 mặt hàng thiết yếu đến từng gia đình. Điển hình là sự phối hợp của UBND và Quận đoàn 6 tại Co.opmart Phú Lâm giúp tình hình mua sắm hết sức ổn định. Theo đó, UBND và Quận đoàn 6 có đội tình nguyện viên phối hợp với nhân viên Co.opmart Phú Lâm mua hàng mỗi ngày 2 ca giúp người dân. 

Hàng hóa dồi dào tại Co.opmart ảnh 1 Siêu thị Co.opmart bố trí khu vực chờ tính tiền, hạn chế tiếp xúc khách hàng với nhân viên thu ngân

Tuy nhiên, phía Saigon Co.op cũng khuyến cáo, hiện nay lợi dụng nhu cầu mua sắm online tăng cao, một số thành phần xấu đã mạo danh các nhãn hàng, siêu thị để gửi link đường dẫn lừa người dân nhập tên, mật khẩu Facebook cá nhân.

Cá biệt, có một số trang khuyến dụ người dân cung cấp thông tin, mật khẩu tài khoản ngân hàng rồi sau đó chiếm dụng. Thủ thuật chung là gửi link đường dẫn có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và yêu cầu người dân nhập thông tin Facebook cá nhân, mật khẩu tài khoản ngân hàng sau đó chiếm đoạt tài khoản của nạn nhân.

Đối với tài khoản Facebook cá nhân, thủ phạm nhắn tin danh sách bạn bè để nhờ nạp tiền, chuyển khoản. Đối với tài khoản ngân hàng, thủ phạm sẽ thực hiện chuyển tiền hoặc rút tiền để chiếm đoạt. Dù thủ thuật này không mới và xuất hiện đã lâu nhưng do nhu cầu mua sắm online tăng cao nên vẫn có người dân mất cảnh giác, bị lừa.

Đại diện các siêu thị, nhãn hàng cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, tài khoản ngân hàng khi mua sắm trên các trang online của họ. Để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị chỉ cần để lại thông tin liên lạc, chủ yếu là điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận.  

Có thể nói, chỉ cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng vừa phải, trách nhiệm của người dân thì ai cũng sẽ mua được lương thực thực phẩm giá tốt và an toàn khi đến siêu thị. Hiện phương pháp phát phiếu hẹn giờ được Saigon Co.op áp dụng mở rộng tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile giờ cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng lúc, tránh tắc nghẽn và không đảm bảo 5K.

Về phía đơn vị, các khu vực có lưu lượng khách tập trung lớn như bàn cân, quầy thu ngân... đã bố trí nước rửa tay, vách ngăn kính để hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng. Hệ thống cũng thực hiện khử khuẩn toàn bộ cửa hàng mỗi ngày, thực hiện vệ sinh lau diệt khuẩn khu vực công cộng như bàn ghế khách ngồi, tay nắm xe đẩy, tay nắm giỏ kéo…

Ngoài ra, siêu thị cũng phải phân luồng, kiểm soát, hạn chế tối đa tiếp xúc các đối tác giao hàng với nhân viên. Cùng với đó, các siêu thị đều tích cực đề xuất cho nhân viên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19. 

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, cùng với những giải pháp chung tuân thủ quy định về phòng chống dịch, Saigon Co.op đang triển khai việc bán hàng qua phiếu hẹn giờ khách hàng. Với hoạt động này, vừa hạn chế chen lấn vừa giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Siêu thị còn tổ chức test Covid-19 cho nhân viên mỗi tuần để tầm soát dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục