Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).
Ngày 19-4, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, bắt đầu từ ngày 20-4 đến ngày 10-5, đồng loạt gần 800 điểm bán của đơn vị sẽ thực hiện giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng cho người tiêu dùng khi thực hiện mua sắm tại đây.
Trong năm 2022, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, giành lại ngôi dẫn đầu trên thị trường bán lẻ.
Ngày 28-2, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.
Năm 2002 TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước khởi xướng chương trình bình ổn thị trường. Sau 20 năm triển khai liên tục, chương trình đã tạo được sức lan tỏa lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng. Góp sức thành công cho chương trình này, các doanh nghiệp bán lẻ mà điển hình là Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM – Saigon Co.op đã, đang và khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm đưa hàng bình ổn tới tay người tiêu dùng.
Trong bối cảnh nhiều loại nguyên vật liệu đầu vào tiếp tục tăng cao khiến chi phí sản xuất gia tăng, cộng thêm khó khăn sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai, các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị bán lẻ đã chủ động thích ứng, có giải pháp linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong dịp cuối năm.
Việc tăng giá xăng thời gian qua đã khiến nhiều nhóm hàng hoá trên thị trường thiết lập mặt bằng giá mới. Thế nhưng, khi giá xăng giảm mạnh thì “nhiệt” giá hàng hoá vẫn chưa giảm. Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).
Mặc dù có rất nhiều yếu tố đầu vào tác động giá cả hàng hóa trên thị trường tuy nhiên, ngay trong nửa đầu tháng 4, hơn 2.000 sản phẩm thiếu yếu mang thương hiệu Co.op được luân phiên bán giảm giá nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Ngày 29-3, Liên hiệp hợp tác xã TPHCM (Saigon Co.op) công bố doanh thu hoạt động của đơn vị này. Theo đó, tổng doanh thu năm 2021 của đơn vị này đạt 30.671 tỷ đồng, giảm 7,8% so cùng kỳ.
Trong bối cảnh giá hàng hóa leo thang vì giá xăng, chi phí logistics, giá nguyên liệu... tăng thì hệ thống Co.opmart và Co.opXtra thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) giảm giá hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu. Đây được xem là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh hiện nay.
Trải qua các kỳ điều chỉnh giá xăng trên thị trường với sự gia tăng đáng kể và đang tác động trực tiếp đến nhiều mặt của đời sống, cộng theo tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến bất định, thế nhưng với sự thấu hiểu, chia sẻ với người dân, Saigon Co.op vẫn cam kết giữ nguyên giá bán của các sản phẩm hàng hóa thiết yếu trong tình hình khó chồng khó hiện nay.
Ngay khi UBND TPHCM quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 2 tuần, với nhiều giải pháp tăng cường, siết chặt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng đã cho biết sẽ dốc toàn lực đễ hỗ trợ cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân nhằm tạo điều kiện để người dân thực hiện hiệu quả quy định giãn cách của TPHCM.
Theo thông tin từ Tổ thư ký Tổ công tác của Bộ NN-PTNT tại các tỉnh phía Nam (được Bộ NN-PTNT thành lập theo công văn số 970 của Thủ tướng) về tình hình, khả năng cung ứng các loại lương thực, thực phẩm từ các tỉnh phía Nam cho TPHCM, cập nhật đến khuya 23-7, lượng hàng hoá hiện rất dồi dào, không sợ thiếu.
Ghi nhận trong những ngày đầu thành phố áp dụng lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16, tại các siêu thị trên toàn hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), lượng khách hàng tại chỗ giảm mạnh, đơn hàng trực tuyến tăng cao. Trước thực tế đó, Saigon Co.op đã phát triển đa kênh bán hàng nhằm cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng hoá, nhất là sản phẩm thiết yếu của người dân.
Trước tình hình nhiều chợ truyền thống phải đóng cửa vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19, các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op tăng nguồn cung gấp 2-3 lần và giảm giá nhiều mặt hàng để chia lửa với chợ đầu mối và chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM.
Ngay từ những ngày đầu giãn cách, Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn nhiều kịch bản để ứng phó với dịch bệnh như các phương án đảm bảo an toàn môi trường siêu thị, phương án hàng hóa, nhân sự, bán hàng qua điện thoại, online, giao hàng tận nơi, giảm giá hàng hóa, và phục vụ hàng chục ngàn suất ăn mỗi ngày cho các khu cách ly.
Để khởi động cho hành trình mừng tuổi 25 của thương hiệu siêu thị Co.opmart có mặt trên thị trường bán lẻ Việt Nam, Saigon Co.op thực hiện chính sách khuyến mãi lớn với mức giảm giá đặc biệt ưu đãi từ 25% đến 50% được áp dụng cho 2.500 sản phẩm ở các ngành hàng thiết yếu.