Hàng nông sản về thành phố dồi dào

Thông tin từ Ban quản lý Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, từ đầu năm đến nay, hàng hóa nông sản về chợ rất dồi dào. Các mặt hàng nông sản tại chợ rất đa dạng, gồm nhiều chủng loại, phần lớn là rau ăn quả, ăn củ, ăn lá và trái cây. 
Hàng nông sản dồi dào, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân
Hàng nông sản dồi dào, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân

Hiện bình quân hàng đêm, có gần 4.000 tấn hàng hóa là các mặt hàng rau củ quả, trái cây của các vùng miền cả nước và hàng ngoại nhập từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Úc… vào chợ.

Trong đó có một số ngành hàng chủ lực như rau củ quả của tỉnh Lâm Đồng, chiếm tỷ lệ 43,08% lượng hàng rau củ quả nhập chợ. Tiếp đến là tỉnh Tiền Giang, chiếm tỷ lệ 5,98%; Đồng Nai chiếm tỷ lệ 4,46%... Riêng ngành hàng trái cây, dẫn đầu là lượng hàng hóa đến từ tỉnh Đồng Tháp, chiếm tỷ lệ 22,03%. Tiếp đến là Tiền Giang, chiếm tỷ lệ 7,57%; Cần Thơ chiếm tỷ lệ 4,84%.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng nguồn cung ứng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của UBND TPHCM đề ra, ban quản lý chợ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp, nông hộ tổ chức quản lý chất lượng hàng hóa tại nơi sản xuất.

Đồng thời, phối hợp với các tỉnh có hàng hóa nhập chợ yêu cầu sơ chế tại nguồn, để hạn chế lượng rác về TPHCM. Đặc biệt, thực hiện khuyến khích các hàng hóa nhập chợ có bao bì đóng gói, xuất xứ hàng hóa rõ ràng để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng kiểm soát, truy xuất nguồn gốc. 

Tin cùng chuyên mục