- Người tiêu dùng trẻ chọn lựa có khác so với những người lớn tuổi. Tuy vậy, nếu mua để ăn, hầu hết khách mua không chọn những loại bánh khi ăn gặp nguy cơ cao về mỡ máu, hoặc mùi vị đậm. Bao bì hàng hóa ngày càng trở thành điểm nhấn quan trọng. Trên bao bì, nhà sản xuất ghi rõ ràng nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng, thời hạn sử dụng minh bạch. Như vậy, chất lượng và sự an toàn đã được đặt lên hàng đầu.
- Điều này sẽ khó đảm bảo với những hàng hóa trôi nổi, chất lượng kém. Thúc ép từ đa số người tiêu dùng đã tạo ra chuẩn mực mới cho hàng hóa, chứ không chỉ bánh trung thu.
- Thu nhập của người dân vẫn đi ngang có phải là cơ hội cho hàng sản xuất trong nước?
- Giá thành sản phẩm luôn tạo ra sức ép lớn cho mọi doanh nghiệp. Dù gặp nhiều trở ngại, nhưng cần ghi nhận các nhà sản xuất nội đã có cải thiện lớn về chất lượng, hương vị, bao bì với hàng hóa thực phẩm chế biến. Họ đã lắng nghe người tiêu dùng để cải thiện sản phẩm. Chất lượng tốt, tạo thiện cảm với người mua, hàng Việt sẽ thêm cửa sáng.