HDBank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng ngày 27-1 tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.
đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao Huân Chương Lao động hạng nhì cho HDBank
đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao Huân Chương Lao động hạng nhì cho HDBank

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy Viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam.

Tại Lễ đón nhận Huân chương, bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank cho biết, sau 28 năm, từ một ngân hàng với quy mô vốn ban đầu là 3 tỷ đồng, có hoạt động chính là cho vay vốn để chỉnh trang đô thị TPHCM, đến nay, HDBank đã trở thành một Ngân hàng TMCP hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, với quy mô vốn lên đến 9.810 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 191.000 tỷ đồng; đội ngũ cán bộ nhân viên toàn hệ thống HDBank và các công ty thành viên gần 13.000 người; mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước với 240 điểm hoạt động ngân hàng cung cấp các sản phẩm đa dạng và khoảng 10.500 điểm giao dịch tài chính.
Từ ngân hàng chỉ thuộc TOP 30 năm 2012, hiện nay HDBank đã vươn lên, nằm trong TOP 8 những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Đây là kết quả của tư duy đổi mới, quyết liệt trong kinh doanh, chiến lược tái cơ cấu hợp lý, thể hiện kinh nghiệm và tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo HDBank.
Phát biểu chúc mừng tại đây, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, sự phát triển và lớn mạnh của ngành ngân hàng sẽ là động lực quan trọng góp phần đưa kinh tế TPHCM phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu. Hiện lĩnh vực ngân hàng đóng góp 6,2% GRDP của TP, đứng vị trí thứ 2 về đóng góp GRDP và về tốc độ tăng trưởng trong số 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP.
HDBank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của TPHCM, qua 28 năm xây dựng và phát triển, HDBank đã khẳng định thương hiệu và uy tín của mình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng với tổng tài sản hơn 190.000 tỷ đồng với 240 chi nhánh và hơn 7.500 điểm giao dịch trên cả nước.
Ngoài ra, HDBAnk được NHNN Việt Nam xếp hạng A, Hiệp hội các Ngân hàng Châu Á xếp hạng 8 trong 15 ngân hàng Việt Nam thuộc nhóm 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á. Đây không chỉ là vinh dự riêng cho ngành ngân hàng mà còn là niềm tự hào của TP khi giới thiệu với các nhà đầu tư nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 7 Chương trình đột phá và 14 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, trong đó tiếp tục khẳng định lĩnh vực tài chính ngân hàng là 1 trong 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP.

Hiện TP cũng đang kêu gọi mọi nguồn lực để huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế xã hội. Để hoàn thành nhiệm vụ, TP cần một nguồn lực tài chính rất lớn, ước tính khoảng 850.000 tỷ đồng, trong khi khả năng cân đối ngân sách chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu.

Theo đó, TP kêu gọi các tổ chức tín dụng, trong đó có HDBank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào TPHCM và TP cũng cam kết tạo môi trường thông thoáng, bình đẳng theo tinh thần chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, nói đi đôi với làm.

Tại đây, HDBank cũng đã trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 1.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tiếp tục đến trường, không phải bỏ học, đảm bảo quyền được phát triển của trẻ em; HDBank cùng hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trao tặng 10.000 thẻ BHYT và 2.000 sổ bảo hiểm y tế và  tài trợ chi phí cho 1.000 ca mổ mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể.                                        

Tin cùng chuyên mục