HDTC và hành trình vì cộng đồng

Với phương châm “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội” từ anh Đinh Trường Chinh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, trong 35 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà - HDTC đã và đang triển khai các chương trình từ thiện mang tính thiết thực với nhiều chuỗi hoạt động trải dài khắp các vùng miền Tổ quốc.
Tập thể HDTC phát quà cho trẻ em mồ côi tại chùa ở quận 7, TPHCM
Tập thể HDTC phát quà cho trẻ em mồ côi tại chùa ở quận 7, TPHCM

Hướng tới sự phát triển bền vững và đóng góp vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam, công ty luôn cố gắng tạo ra nhiều chương trình thiện nguyện. Tiêu biểu là chương trình “Phát quà cho trẻ em nghèo”, “Tết cho em” ở các tỉnh khó khăn trong nhiều năm liên tục, tổ chức tặng quà Tết Trung thu các em học sinh nghèo, khuyết tật tại xã Yên Sơn – Ninh Bình; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà con nghèo; “Tiếp sức cộng đồng” dành cho các bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM, hay các hoạt động vì môi trường công cộng như lắp ghế đá tại công viên, sơn vạch giới hạn vị trí trên vỉa hè. Gần đây nhất là “Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển” kết hợp với Đồn biên phòng Cần Thạnh và Bộ đội biên phòng TPHCM tại huyện Cần Giờ.

Ban lãnh đạo Công ty phát quà trong chương trình “Tết cho em”
“Phát quà cho trẻ em nghèo” và “Tết cho em” là nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái vì một thế giới không rào cản, đầy ắp tình thương và những nghĩa cử tốt đẹp nhất đối với những mảnh đời cơ nhỡ và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình được thực hiện trải dài từ TPHCM, Cà Mau tới các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng… và trở thành hoạt động thường niên của công ty.
Phát quà cho trẻ em nghèo tại Hà Giang
Phát quà cho trẻ em nghèo tại Cao Bằng
Trong những năm gần đây, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào, những thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, cũng như các gia đình chính sách, đã luôn là nỗi trăn trở của tập thể HDTC. Tiếp thu lời chỉ đạo từ Chủ tịch Hội đồng Quản trị anh Đinh Trường Chinh, toàn thể công ty luôn cố gắng đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện về những thôn, xã đặc biệt khó khăn, không quản ngại nắng mưa hay giao thông vất vả.
Công ty tài trợ sửa chữa nhà cho Bà Trần Thị Phương
HDTC và hành trình vì cộng đồng ảnh 5 Hỗ trợ nhà tình thương cho người dân Vĩnh Long
Với tâm niệm cho đi là còn mãi, các thành viên trong công ty mong muốn được chia sẻ và tiếp sức những bệnh nhân nghèo, để mọi người ấm lòng và yên tâm điều trị. Những phần cơm cùng những đóng góp nho nhỏ trao đến bệnh nhân không chỉ san sẻ về vật chất mà còn chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực và lạc quan hơn trong cuộc sống.
Phát cơm cho thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu – Quận 2, TPHCM
“Tiếp sức cộng đồng” được tổ chức tại Bệnh viện nhi – TPHCM
HDTC và hành trình vì cộng đồng ảnh 8 Tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu quận 2 – TPHCM
Bên cạnh đó, những chiến dịch vì môi trường công cộng cũng được công ty đặc biệt quan tâm.
Nhân viên HDTC hăng hái lắp đặt ghế đá vì cảnh quan nơi công cộng
HDTC và hành trình vì cộng đồng ảnh 10 HDTC tổ chức tạo vạch chia vỉa hè trên các tuyến đường tại TPHCM
Gần đây nhất vào ngày 27-7, Đảng bộ HDTC cùng các cấp lãnh đạo đã thăm hỏi các gia đình khó khăn tại huyện Cần Giờ, TPHCM và trao tặng nhiều phần quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, và bảo hiểm tai nạn nhằm động viên, khích lệ ngư dân cùng an tâm làm giàu và phát triển kinh tế.
HTDC trao tặng 50 phần quà “Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển”
Sau nhiều năm hoạt động từ thiện lặng lẽ, anh Đinh Trường Chinh và HDTC đã trở nên quen thuộc với các em nhỏ vùng xa, với những bệnh nhân đang ngày ngày chiến đấu với bệnh tật, hay xuất hiện trong câu chuyện hàng ngày dưới những ngôi nhà đã đủ sức che nắng che mưa.
Giữ vững và phát huy tinh thần như ngày đầu thành lập, HDTC đã trở thành một đơn vị kinh doanh bất động sản gắn liền với chất lượng tại thị trường phía Nam với nhiều dự án lớn trong TPHCM và các tỉnh thành khác trên cả nước. Ngoài việc tập trung phát triển kinh doanh nhằm mang tới những khoảng không gian sống lý tưởng cho người dân nơi đây, HDTC còn dành nhiều tâm huyết và sự quan tâm của mình cho những hoạt động thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục