Hòa Bình: 2 vợ chồng mất tích trong cơn mưa bão

Báo cáo từ Tổng cục Phòng chống thiên tai sáng nay 12-8 cho biết, mưa gió do hoàn lưu bão số 2 đã khiến 1 cặp vợ chồng ở tỉnh Hòa Bình mất tích. 
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân tại xóm Đồng Bong, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy)

Hai nạn nhân gồm: chị Đinh Thị Nguyệt, sinh năm 1987 và anh Đinh Ngọc Hướng, sinh năm 1984 (là chồng chị Đinh Thị Nguyệt). 

Các nạn nhân này sống ở thôn Đồng Bong, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Khoảng 8 giờ sáng 11-8, hai vợ chồng anh Hướng – chị Nguyệt đi ra quả đồi ở khu Ba Hang để hái na bán.

Khi đi qua ngầm, do có mưa lớn nên nước suối chảy rất xiết, cả hai đã bị cuốn trôi vào khe sâu, mất tích. Khi người thân trong gia đình gọi điện thoại cho nạn nhân, nhưng không liên lạc được, nên đã đến khu vực đường bị ngập thì phát hiện đồ cá nhân trôi dưới nước, nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn ở địa phương đã tới khu vực để khẩn trương tìm kiếm. Đến 11 giò cùng ngày, khi nước rút bớt, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể chị Đinh Thị Nguyệt ở cách ngầm khoảng 70m, trên bãi cỏ. Sau đó, thi thể người vợ đã được đưa về gia đình để làm thủ tục tang lễ. Còn người chồng vẫn chưa tìm thấy, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, mưa lớn đã làm ngập 267,9ha lúa, hoa màu ở địa phương này; 230 con gà ở xã Phong Phú (Tân Lạc) bị nước cuốn trôi. Có 12 hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa tại các huyện Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu.

Sáng nay 12-8, ở Hà Nội và nhiều nơi ở miền Bắc vẫn có mưa to như trút, liên tục không ngớt. Nhiều tuyến đường giao thông tiếp tục bị ngập nặng, ùn tắc vào giờ cao điểm. 

Tin cùng chuyên mục