Học sinh, sinh viên Đà Nẵng đi học lại từ ngày 17-2

Chiều tối 13-2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các sở - ban - ngành liên quan về việc học sinh, sinh viên đi học lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.
Các cơ sở giáo dục, dạy nghề trên địa bàn tiến hành phun thuốc khử trùng trong ngày 14 và 15-2
Các cơ sở giáo dục, dạy nghề trên địa bàn tiến hành phun thuốc khử trùng trong ngày 14 và 15-2

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn cần thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học lại từ ngày 17-2. Đồng thời, các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người dạy, người học báo cáo kịp thời để phối hợp xử lý.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế cần chỉ đạo các bộ phận chức năng phối hợp với tất cả các cơ sở giáo dục, dạy nghề trên địa bàn tiến hành phun thuốc khử trùng trong ngày 14 và 15-2.

Chiều tối ngày 13-2, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đề nghị các trường, đơn vị cần tổng dọn vệ sinh trường lớp, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng cá nhân… trong ngày 16-2; trang bị đầy đủ khẩu trang, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt của học sinh, học viên, sinh viên khi phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở.

Các trường, đơn vị cần tổng dọn vệ sinh trường lớp, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng cá nhân… trong ngày 16-2 trước khi học sinh, sinh viên đi học lại bình thường
Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên về phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh mùa đông xuân; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, các đơn vị cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường công tác y tế trường học; tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; quán triệt các thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín ngành; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên và báo cáo về Sở trước 15 giờ hàng ngày.

Tính đến 13 giờ 30 ngày 13-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm do Covid-19, trong đó có 1 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cộng dồn đến nay, tại TP Đà Nẵng đã theo dõi 150 trường hợp tại bệnh viện, trong đó có 147 trường hợp đã xuất viện, gồm 31 người nước ngoài và 116 người Việt Nam.

Hiện tại đã có 107 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện đang giám sát 46 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.


Tặng 5000 bánh xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn cho người dân huyện Hòa Vang

 
Chiều 13-2, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang tổ chức chương trình “Tặng 5000 bánh xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn và tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh” tại huyện Hòa Vang.

Học sinh, sinh viên Đà Nẵng đi học lại từ ngày 17-2 ảnh 2 Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang tặng bánh xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn cho đại diện 15 thôn thuộc 5 xã trên địa bàn 
Tại chương trình, các hộ dân được cấp miễn phí bánh xà phòng diệt khuẩn để rửa tay thường xuyên cùng những hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 nhằm nâng cao ý thức người dân, tránh sự lây lan tại cộng đồng.
Học sinh, sinh viên Đà Nẵng đi học lại từ ngày 17-2 ảnh 3 Hướng dẫn về việc đeo khẩu trang đúng cách
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang cho hay, các đối tượng được phân phát sẽ được lựa chọn kỹ càng. Cụ thể như, 10 thôn thuộc xã Hòa Khương - nơi có khu vực cách ly 14 ngày với những người Việt Nam bị nghi nhiễm dịch bệnh do Covid-19 trong thời gian đến; một số thôn có đồng bào dân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn; một số thôn thuộc cư trú của những người đã cách ly nhưng sớm phục hồi, khỏe mạnh.

Được biết, xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn sẽ được phân phát đến các hộ dân tại 15 thôn thuộc 5 xã huyện Hoà Vang như Hòa Khương, Hòa Bắc, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Tiến.

Học sinh, sinh viên Đà Nẵng đi học lại từ ngày 17-2 ảnh 4 Những thùng bánh xà phòng được đại diện các thôn vận chuyển xe máy về từng địa bàn cụ thể
Bà Lê Thị Nam Phương, Phó Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP Đà Nẵng cho biết, mặc dù doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, ứng phó với sự chuyển biến nhanh, không lường trước bởi dịch bệnh, thế nhưng cộng đồng doanh nhân mong muốn chia sẻ với cộng đồng từ những công việc nhỏ lẻ nhất như giải cứu trăm tấn dưa hấu cho nông dân tại Gia Lai...

“Với những bánh xà phòng, món quà tuy nhỏ nhưng đó là sự quan tâm, nhắc nhở nhau về việc giữ vệ sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh do Covid-19”, bà Lê Thị Nam Phương chia sẻ.

Học sinh Quảng Ngãi trở lại trường học kể từ ngày 17-2

Ngày 13-2, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chính thức thông báo học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn kể từ ngày 17-2.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi triển khai đến thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện khẩn trương ổn định, duy trì nền nếp dạy và học kể từ ngày 17-2. Thông báo kịp thời về thời gian tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại đến học sinh và phụ huynh biết, phối hợp thực hiện. Xây dựng kế hoạch dạy và học bù đảm bảo thực hiện đủ kế hoạch, chương trình giáo dục theo quy định và phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp Sở Y tế, tham mưu UBND quyết định cho học sinh nghỉ học và có thông báo kịp thời.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục kịp thời triển khai các biện pháp, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn để đảm bảo an toàn học sinh trở lại trường học.

Văn bản cũng nêu rõ trường hợp có học sinh bị cảm, ho, sốt… thông báo cho phụ huynh đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị hết bệnh, mới được đến trường học.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ sở y tế của địa phương và các đơn vị liên quan để chỉ đạo, tổ chức các hoạt động dạy học và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục