Hơn 1.500 bệnh nhân nghèo được khám và chữa bệnh về mắt miễn phí

Chương trình "Hành trình tri ân" đã khám và điều trị các bệnh về mắt miễn phí cho hơn 1.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong số các bệnh nhân đến khám, đã có 114 trường hợp được chỉ định phẫu thuật điều trị mắt do đục thủy tinh thể. 
Thăm khám cho các bệnh nhân sau khi được phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể ​
Thăm khám cho các bệnh nhân sau khi được phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể ​

Sáng ngày 1-9, các bác sĩ tham gia chương trình “Hành trình tri ân” đã tiến hành thay băng và thăm khám cho 114 bệnh nhân tại Thừa Thiên – Huế vừa được phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể miễn phí. 100% bệnh nhân đều cho kết quả ban đầu tốt và dần nhìn rõ lại ánh sáng cuộc đời.

Bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện mắt Hà Đông cho biết, nằm trong chuỗi hoạt động tại Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XII, năm 2019, được tổ chức tại TP Huế, đơn vị đã phối hợp Cục Truyền thông Bộ Công an, Công an Thừa Thiên - Huế, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình “Hành trình tri ân”, khám và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây cũng là hoạt động từ thiện thường niên của Bệnh viện mắt Hà Đông và Cục Truyền thông Công an nhân dân đến với các tỉnh còn nhiều khó khăn trên cả nước.

Hơn 1.500 bệnh nhân nghèo được khám và chữa bệnh về mắt miễn phí ảnh 1 Thăm khám cho các bệnh nhân sau khi được phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể
Tại Thừa Thiên - Huế, chương trình đã khám và điều trị các bệnh về mắt miễn phí cho hơn 1.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh này. Trong số các bệnh nhân đến khám, đã có 114 trường hợp được chỉ định phẫu thuật điều trị mắt do đục thủy tinh thể. Đây là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi và có khả năng gây mù lòa. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân chưa có điều kiện điều trị.
Hơn 1.500 bệnh nhân nghèo được khám và chữa bệnh về mắt miễn phí ảnh 2 Hơn 1.500 bệnh nhân nghèo được khám và điều trị các bệnh về mắt miễn phí

“Được chứng kiến niềm vui của người bệnh sau khi phẫu thuật có đôi mắt sáng trở lại, chúng tôi là những người thực hiện chương trình này cũng cảm thấy rất vui và tự hào vì đã đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ đôi mắt cho nhân dân, đặc biệt là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, các gia đình chính sách, khó khăn”, bác sĩ Hải nói.

Tin cùng chuyên mục