Hơn 400 người Kiên Giang ở TPHCM được Công ty Phương Trang đưa về quê

Khoảng 10 giờ sáng 10-8, tại Bến xe miền Tây, quận Bình Tân và tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) đã đưa hơn 400 người dân Kiên Giang về lại quê nhà.

Khi về đến Kiên Giang, người dân sẽ được đưa đi các điểm cách ly của tỉnh. Chương trình được các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang và TPHCM phối hợp tổ chức cùng các đơn vị vận tải; trong đó Phương Trang bố trí 27 xe giường nằm và các đơn vị vận tải khác bố trí 5 xe tải chở mô tô hai bánh.

Người dân test âm tính mới được lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Công ty Phương Trang, những ngày tới sẽ tiếp tục huy động 15-20 xe/ngày để đưa khoảng 2.500 người theo dự kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre khi có yêu cầu.

Trước đó, tại buổi đưa người dân về Bến Tre, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang cảm ơn chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ cho bà con. "Hy vọng trong khó khăn, bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát”, ông Ánh chia sẻ.

Người dân lần lượt lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG

Sự kiện này nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe đưa người dân về quê miễn phí của Phương Trang với tiêu chí “đóng góp cộng đồng”, được phối hợp triển khai cùng các Cơ quan chức năng tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TPHCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ngoài các khu vực đã có kế hoạch vận chuyển, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên, miền Trung đều đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn người dân có nguyện vọng và thuộc nhóm “yếu thế” về quê nhà một cách trật tự, đảm bảo các yếu tố phòng dịch. Đến nay có nhiều tỉnh, thành phố liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch đưa đón bà con. Trong thời gian này, Phương Trang cũng hỗ trợ đưa đón bà con từ sân bay, nhà ga về các điểm cách ly tập trung tại địa phương như Huế, Bình Định…

Tin cùng chuyên mục