Họp bất thường bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm

Ngày 13-12, Hội đồng Nhân dân (HĐND) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tổ chức phiên họp bất thường để bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Nguyễn Thị Lan (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm).

Rất nhiều người dân xã Đồng Tâm đã kéo tới trụ sở xã Đồng Tâm để theo dõi phiên họp bất thường của chính quyền địa phương, trong tình hình an ninh được tăng cường. 

Tại phiên họp, tờ trình về việc đề nghị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm khóa XIX (nhiệm kỳ 2016-2021) của Thường trực HĐND xã Đồng Tâm đối với bà  Nguyễn Thị Lan đã được trình bày và biểu quyết thông qua.

Lý do bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Lan là do Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức đã có Quyết định số 403 – QĐ/HU ngày 17-10-2017 về việc thi hành kỷ luật đối với bà Lan.

Họp bất thường bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Lan tại một cuộc họp khi chưa bị kỷ luật

Theo đó, bà Lan với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020. Thiếu lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Đồng thời không thực hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo theo chức trách, nhiệm vụ được giao, bỏ vị trí công tác, không chấp hành dự làm việc với lãnh đạo thành phố, huyện trong thời gian xảy ra "điểm nóng" dẫn đến mất vai trò lãnh đạo, mất sức chiến đấu của Đảng bộ, suy thoái về tư tưởng chính trị, phát ngôn trái với quyết định, kết luận của Nhà nước.

Trước đó, Huyện ủy Mỹ Đức đã có thông báo kết luận kiểm điểm kỷ luật đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân liên quan do để xảy ra "điểm nóng" Đồng Tâm.

Trong số các cá nhân thuộc Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm bị kỷ luật có bà Nguyễn Thị Lan bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng do để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, đặc biệt là vụ việc 38 cán bộ, chiến sĩ bị người dân giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành vào ngày 15-4-2017.

Tin cùng chuyên mục