“Hộp thời gian” công nghệ blockchain

Các chuyên gia ở Viện Vật lý kỹ thuật Moscow, Học viện Quan hệ quốc tế Moscow và Đại học Tổng hợp quốc gia Moscow mang tên Lomonosov của Nga đang tạo ra dịch vụ “hộp thời gian” (time capsule) bằng cách sử dụng công nghệ blockchain.
Từ mật khẩu cho đến tiền ảo bitcoin đều có thể lưu trữ ở “hộp thời gian”
Từ mật khẩu cho đến tiền ảo bitcoin đều có thể lưu trữ ở “hộp thời gian”

Dịch vụ này sẽ cho phép lưu trữ an toàn dữ liệu và tài sản kỹ thuật số - từ mật khẩu mạng xã hội đến khóa mở ví bitcoin - và chuyển chúng cho người thừa kế của khách hàng nhiều năm sau.

Theo người đứng đầu dự án Dmitry Izvekov, ở thời điểm hiện tại, dự án đang lập ra một trang web, trên đó người dùng có thể lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết ở dạng mã hóa với điều kiện sẽ chuyển nó cho những người cụ thể sau một khoảng thời gian nhất định (ít nhất là 6 tháng). Ngoài mật khẩu, “hộp thời gian” còn có thể chứa ảnh, văn bản, tin nhắn video hoặc tọa độ vị trí của những vật có giá trị để chuyển chúng cho người thừa kế. Người dùng gửi liên kết đến “hộp” cho người nhận (tất nhiên người này phải có tài khoản cá nhân trên trang web dịch vụ). “Hộp thời gian” sẽ chỉ được mở ra đúng thời gian đã quy định. Dữ liệu được mã hóa sẽ được lưu trữ trên SberCloud, được sao lưu trên DropBox và các trang khác. 

Các chuyên gia của dự án dự kiến sẽ huy động được 27.000 - 40.000 USD để thực hiện dự án. Việc gửi 2 “hộp thời gian” đầu tiên sẽ được miễn phí.

Tin cùng chuyên mục