Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh”

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng, tính đến ngày 27-8, trên địa bàn huyện đã có 419/489 tổ nhân dân “vùng xanh” (đạt 85,7%); tỷ lệ tổ nhân dân "vùng cận xanh" đạt 7,36%; “vùng vàng” và “vùng đỏ” chỉ còn 3,77%. 

Ngày 28-8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM do Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng thành phố làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra thực tế địa bàn và có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ về công tác phòng chống dịch. Cùng đi có ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.

Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh” ảnh 1 Đại tá Tô Danh Út và Giám đốc Sở Nội vụ TP Huỳnh Thanh Nhân kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Cần Giờ ngày 28-8
Tại các điểm đến gồm: xã Bình Khánh, Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, đoàn kiểm tra đánh giá, sau khi siết chặt, tăng cường và nâng cao thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, ý thức chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TU ngày 23-7 của Thành ủy TPHCM, Công văn số 2796/UBND-VX ngày 21-8 của UBND TPHCM, ý thức của người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt; việc quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đạt hiệu quả.
Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh” ảnh 2 Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng báo cáo về công tác phòng chống dịch của địa phương
Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng, tính đến ngày 27-8, trên địa bàn huyện đã có 419/489 tổ nhân dân “vùng xanh” (đạt 85,7%); tỷ lệ tổ nhân dân "vùng cận xanh" đạt 7,36%; “vùng vàng” và “vùng đỏ” chỉ còn 3,77%. Số ca F0 đang điều trị là 413 người; số trường hợp F1 đang cách ly 596 người và 350 trường hợp F2; toàn huyện còn 5 khu phong tỏa với 160 hộ/574 nhân khẩu.
Số lượng người trên 18 tuổi có mặt tại tại địa phương được tiêm vaccine mũi 1 đạt 98,6%, số người được tiêm vaccine mũi 2 đạt 20,8%. Địa phương đã thiết lập 49 chốt kiểm soát và 36 tổ tuần tra, giám sát việc giãn cách xã hội của người dân. Huyện cũng đã chi hỗ trợ 2 đợt cho trên 25.000 người với tổng số tiền trên 34,8 tỷ đồng; hỗ trợ túi an sinh xã hội cho 14.617 trường hợp khó khăn trên địa bàn; vận động kinh phí gần 25 tỷ đồng để chăm lo cho các hộ dân tại các khu phong tỏa, hộ nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế và lực lượng trực tại các chốt. Công tác cung ứng hàng hóa cũng được thực hiện tốt, góp phần giúp bà con yên tâm, không ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết.

Về công tác khám chữa bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, huyện Cần Giờ đã thành lập 8 tổ phản ứng nhanh nhằm thực hiện nhiệm vụ sơ, cấp cứu cho người mắc Covid-19 và 9 tổ tư vấn và chăm sóc sức khỏe. Địa phương cũng đã tiếp nhận 8 xe cấp cứu và các gói thuốc an sinh để hỗ trợ cho người nhiễm bệnh.

Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh” ảnh 3 Lãnh đạo xã Bình Khánh báo cáo với đoàn công tác về công tác phòng chống dịch Covid-19
Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh” ảnh 4 Người dân xã Long Hoà "vùng xanh" luôn đảm bảo thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế
Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng thành phố ghi nhận những kiến nghị của địa phương để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố và cho biết, một trong những vấn đề rất đáng quan tâm hiện nay là việc kiểm soát người từ nơi khác đến địa bàn huyện Cần Giờ.
Đặc biệt, vấn đề thuyền viên trên các tàu đang neo đậu, làm hàng tại khu vực ấp đảo Thiềng Liềng, Gò Da của xã đảo Thạnh An cũng như công nhân lên, xuống tàu xếp dỡ hàng hóa có nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan vào cộng đồng là rất cao. Do đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, tuần tra, kiểm soát, không cho thuyền viên rời tàu; công nhân phải thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch, chỉ khi nào đảm bảo thực hiện đủ các quy định thì mới được phép lên, xuống tàu. Đồng thời Bộ Chỉ huy còn tăng cường thêm cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt và lực lượng quân y để hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần thực hiện mục tiêu “xanh hoá" toàn địa bàn huyện Cần Giờ vào ngày 31-8 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Tin cùng chuyên mục