Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam ​

Nghiên cứu mới từ Kaspersky dựa trên dữ liệu ẩn danh được người dùng Kaspersky Safe Kids tự nguyện cung cấp như truy vấn tìm kiếm, ứng dụng Android phổ biến nhất và danh mục trang web, để hiểu thêm về sở thích và mối quan tâm của trẻ em trong quý I năm 2022.
Cần dành thời gian để tìm hiểu thêm về sở thích và thói quen trực tuyến của trẻ
Cần dành thời gian để tìm hiểu thêm về sở thích và thói quen trực tuyến của trẻ

Theo thống kê, 5 ứng dụng phổ biến nhất đối với trẻ em theo truyền thống bao gồm YouTube, ứng dụng dẫn đầu về thời gian được trẻ em sử dụng trong vài năm gần đây với tỷ lệ 31,6%. Theo sau là TikTok và thuật toán đề xuất của nó chiếm mức 19%.

Trong top đầu cũng bao gồm WhatsApp (18%), trò chơi phổ biến Roblox (7,5%) và trình duyệt Chrome ở vị trí thứ năm với 7,3%. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của Roblox, Brawl Stars, kém phổ biến một chút và chỉ chiếm 4,8%. Điều thú vị là YouTube Kids, một ứng dụng dành riêng cho trẻ em, lại không quá phổ biến, với tỷ lệ chỉ 2,1%.

Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam ​ ảnh 1
Tại Việt Nam, Zalo, YouTube và TikTok... đang đứng đầu trong top những ứng dụng phổ biến nhất.
Ngoài ra, theo thống kê của Kaspersky Safe Kids dựa trên yêu cầu và lượt tìm kiếm của trẻ em cũng cho thấy phim hoạt hình Nhật Bản (Anime), Minecraft và meme hoạt hình thu hút nhiều sự chú ý nhất của trẻ em. Trong số các phim hoạt hình Nhật Bản, trẻ em thích thú nhất với Naruto và My Hero Academia. Tựa game Minecraft với thế giới ba chiều đơn giản tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình với cộng đồng người hâm mộ và nhiều blog nổi tiếng trên các nền tảng khác nhau như YouTube.

Quý I năm 2022 cũng chứng kiến sự trỗi dậy của các meme hoạt hình - những ảnh động ngắn về một nhân vật đang nhảy múa hoặc đôi khi hát theo nhạc với mục đích lan truyền hoặc lặp lại bởi những nhà làm phim hoạt hình khác bằng chính nhân vật của họ. Trong số đó, mèo Beluga là một trong những meme được trẻ em yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất.

“Là một trong những công dân kỹ thuật số năng động nhất thế giới, không gì ngạc nhiên khi trẻ em Việt Nam là những nhà thám hiểm nhiệt tình trong thế giới kỹ thuật số. Chúng tôi khuyến khích các bậc cha mẹ luôn cập nhật thông tin và cam kết thảo luận một cách cởi mở với con cái vì đó là cách hiệu quả để giữ cho con trẻ là những công dân kỹ thuật số an toàn và có trách nhiệm”, Sandra Lee, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Kaspersky cho biết.
Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam ​ ảnh 2

Để đảm bảo trẻ em có trải nghiệm trực tuyến tích cực, Kaspersky khuyến nghị cha mẹ: Tìm hiểu thêm về thói quen và sở thích trực tuyến của trẻ; dành thời gian để tìm hiểu thêm về sở thích và thói quen trực tuyến của trẻ...

Tìm hiểu các xu hướng, trò chơi và các kênh mới nổi để hiểu chúng có thể ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động trực tuyến của trẻ; hướng dẫn trẻ cách chặn và báo cáo khi chúng nhìn thấy hoặc trải nghiệm vấn đề gì đó trên mạng; sử dụng giải pháp bảo mật đáng tin cậy khi bạn không ở gần để bảo vệ trẻ khỏi nội dung nguy hiểm và hạn chế lượng thời gian của trẻ dành cho thiết bị, như Kaspersky Safe Kids bản cập nhật...

Tin cùng chuyên mục