Kéo khách đến TPHCM bằng Trạm thông tin du lịch

Mỗi trạm thông tin có diện tích khoảng 55m2. Tại đây có đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ du khách, đa dạng các ấn phẩm giấy như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, Bộ quy tắc ứng xử...

Chiều 2-8, Sở Du lịch TPHCM đã chính thức đưa vào hoạt động 2 Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch (gọi tắt Trạm thông tin) tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B Công viên 23-9 của quận 1.

Mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập theo chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách…

Kéo khách đến TPHCM bằng Trạm thông tin du lịch ảnh 1 Du khách tìm hiểu thông tin tại Trạm thông tin và hỗ trợ du khách chiều 2-8
Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, 6 tháng đầu năm 2017 số lượng khách du lịch đến TP ước đạt 2,77 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2016, đạt 46% so với kế hoạch năm. Doanh thu ngành du lịch mang lại trên 53.600 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2016, đạt 47% kế hoạch năm.

Với những con số tăng trưởng đồng đều hàng năm, du lịch TPHCM chứng tỏ được vị trí đầu tàu kinh tế, du lịch so với các tỉnh, TP khác trong cả nước.

Tuy nhiên, TP vẫn còn một số hạn chế trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch và hỗ trợ khách du lịch khi đến tham quan TPHCM. 

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho biết, Trạm thông tin hoạt động liên tục trong tuần, từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
Sau 1 tháng thử nghiệm hoạt động, trạm thông tin đã đón tiếp, hướng dẫn cho hơn 2.000 lượt du khách. Mỗi trạm thông tin có diện tích khoảng 55m2. Tại đây có đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ du khách, đa dạng các ấn phẩm giấy như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung Quốc; cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cho du khách…

Bên cạnh đó, trạm còn bố trí 2 màn hình chạm thông minh, 2 máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch, màn hình LED phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá du lịch TP.

Trang thông tin điện tử visithochiminhcity.vn do Trung tâm Xúc tiến Du lịch vận hành với nguồn thông tin được chọn lọc, thường xuyên cập nhật giúp du khách dễ dàng tra cứu, tìm đường, phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan. 

Kéo khách đến TPHCM bằng Trạm thông tin du lịch ảnh 2 Không gian của Trạm thông tin thoáng mát, hiện đại thu hút nhiều người dân tham quan
Để nâng cao chất lượng phục vụ tại Trạm thông tin, Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp với các cán bộ hưu trí có trình độ ngoại ngữ, yêu thích du lịch cũng như sinh viên các trường chuyên ngành du lịch tham gia công tác trực trạm, hỗ trợ trực tiếp cho khách du lịch.
Song song đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với Sở Công thương, Công an TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong đảm bảo công tác an ninh trật tự, giải quyết và phản hồi thông tin trực tiếp đến du khách khi gặp các vấn đề phát sinh.
Dự tính, thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục phát triển mô hình Trạm thông tin tại Hội trường Thống Nhất và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục