Các sản phẩm được doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trưng bày, giới thiệu tại sự kiện gồm: sản phẩm rau, củ, quả; sản phẩm nông sản chế biến; sản phẩm nông sản là đặc sản địa phương vùng, miền; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Hội chợ nhằm chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước. Đồng thời, giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường cho các đơn vị HTX trên cả nước.
Đây là hoạt động hỗ trợ của Liên minh HTX Việt Nam về xúc tiến thương mại cho các HTX thành viên trong bối cảnh dịch bệnh. Trước đó, năm 2019, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX tại Hà Nội và TPHCM, thu được nhiều kết quả nổi bật. Hội chợ tại Hà Nội, các gian hàng nông nghiệp tham gia đã có giá trị giao dịch mua bán đạt bình quân 40-50 triệu đồng/ngày; các gian hàng tiểu thủ công nghiệp có lượng giao dịch mua trung bình từ 70-80 triệu đồng/ngày.
Riêng hội chợ tại TPHCM, lượng khách tham quan, giao dịch trung bình đạt hơn 2.000 lượt khách/ngày, đã có hơn 100 giao dịch được thực hiện tại hội nghị.