Kết nối trái tim yêu

Những khác biệt từ sân khấu, hình thức thể hiện đã tạo sắc thái riêng cho Hãy yêu nhau đi.
Cặp đôi gây ấn tượng mạnh về sự đồng điệu trong tập 12 Hãy yêu nhau đi
Cặp đôi gây ấn tượng mạnh về sự đồng điệu trong tập 12 Hãy yêu nhau đi

Tập 12 của Hãy yêu nhau đi đã có một kết thúc, cũng là mở đầu đẹp cho cặp đôi sinh năm 1990: Quỳnh Hoa - một bà mẹ đơn thân từng 6 lần đi cắt tiền duyên để mong tìm được người đàn ông của đời mình và Tuấn Tùng - chàng trai gây ấn tượng mạnh khi quyết định nuôi tóc dài quyên tặng các bệnh nhân ung thư. Trải qua 3 thử thách, họ chứng minh “mình hợp nhau đến như vậy”, khiến cả MC và các cố vấn trong chương trình... không nói nên lời. Tấm thiệp màu đỏ họ trao cho nhau cuối chương trình chắc chắn chỉ là sự khởi đầu một mối quan hệ mới. Và trong Hãy yêu nhau đi, đã có rất nhiều những khởi đầu như thế.

Các chương trình về hẹn hò trên sóng truyền hình có giai đoạn từng khiến khán giả bội thực bởi sự xuất hiện liên tiếp phiên bản khác nhau: Hành trình kết nối trái tim, Bạn muốn hẹn hò, Vì yêu mà đến, Người ấy là ai... Hãy yêu nhau đi cũng có những điểm chung với các chương trình kể trên. Đó là các ứng viên sẽ xuất hiện giấu mặt, trải qua những thử thách để tìm hiểu về đối phương. Cuối chương trình, họ sẽ đưa ra quyết định có trao cho nhau cơ hội tìm hiểu hay không.  

Tuy nhiên, những khác biệt từ sân khấu, hình thức thể hiện đã tạo sắc thái riêng cho Hãy yêu nhau đi. Không chỉ những người độc thân mong muốn tìm một nửa còn thiếu, mà có thể là cặp đôi đang yêu nhau, hoặc đã trở thành vợ chồng. Chương trình mong muốn là một nhịp cầu để các cặp đôi hâm nóng tình cảm, thấu hiểu và sẻ chia nhiều hơn. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất. 

Sân khấu của chương trình được thiết kế mô phỏng một khu chung cư với nhiều ô cửa sáng đèn. Trong không gian mở nhưng cũng rất gần gũi, thân mật, các thử thách lần lượt được đưa ra, giống như những cuộc trò chuyện, tâm tình để hiểu nhau hơn. Người chơi cũng không trong tâm thế quá căng thẳng của một buổi đi làm quen, xem mặt, họ có sự hỗ trợ, đồng hành của các cố vấn là các chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ… Chất xúc tác từ âm nhạc với ban nhạc chơi trực tiếp cũng khiến cảm xúc yêu thêm thăng hoa. Theo MC Thành Trang: “Hãy yêu nhau đi là cuộc đối thoại với nhiều người, nhiều góc nhìn khác nhau: chuyên gia, nghệ sĩ, người trong cuộc, người có trải nghiệm trong cuộc sống”. 

Không phải chàng trai, cô gái độc thân nào đến với chương trình cũng ra về với tấm thiệp đỏ đồng điệu. Nhưng, điều ý nghĩa nhất qua chương trình, họ có cơ hội được mở lòng mình để chia sẻ những điều thầm kín. Và càng ý nghĩa hơn khi khán giả theo dõi Hãy yêu nhau đi cũng có cơ hội để được lắng nghe, rút ra kinh nghiệm về cách ứng xử để thêm hiểu người thân yêu bên cạnh, cùng nhau nhìn về một phía và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hãy yêu nhau đi đang lên sóng lúc 20 giờ chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Tin cùng chuyên mục