Keysight được GCF phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G theo chuẩn 3GPP

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu đã công bố là công ty đầu tiên được Diễn đàn Chứng nhận Toàn cầu (GCF) phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức vô tuyến 5G NR theo thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Phiên bản 16 (Rel-16). 
Keysight được GCF phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G theo chuẩn 3GPP

Cột mốc quan trọng này đã được xác nhận tại hội nghị của Nhóm thỏa thuận tuân thủ (CAG), cho phép các nhà cung cấp thiết bị đẩy nhanh việc xác minh các thiết kế hỗ trợ tính năng của 3GPP Rel-16. 

Việc triển khai 3GPP Rel-16 giúp cải thiện vùng phủ sóng, dung lượng, bảo mật và độ trễ của mạng 5G, cũng như mức tiêu thụ điện năng, tính di động và độ tin cậy của thiết bị 5G. Keysight tiếp tục hỗ trợ một số bài đo tuân thủ 5G RF, RRM và các bài đo tuân thủ giao thức khác do GCF quy định.

Muthu Kumaran, Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh giải pháp xác nhận hợp chuẩn thiết bị của Keysight cho biết: "Phê duyệt của GCF đối với những bài đo giao thức 5G NR đầu tiên cho thấy cam kết liên tục của Keysight đối với việc thúc đẩy các công nghệ hiện đại, có tầm quan trọng thiết yếu trong việc hiện thực hóa các phương án sử dụng cho dịch vụ kết nối tiên tiến dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp".

Keysight được GCF phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G theo chuẩn 3GPP ảnh 1
Các bài đo của Keysight được GCF phê chuẩn nhờ sử dụng bộ công cụ tuân thủ giao thức S8704A Protocol Conformance Toolset của Keysight. Đầu năm 2021, Keysight đã hợp tác với các nhà sản xuất modem hàng đầu để thiết lập các cuộc gọi dữ liệu 5G đầu tiên trên thị trường theo Thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Rel-16, sử dụng Bộ công cụ 5G R&D Protocol Toolset, cũng là một phần trong bộ giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight.

Tại hội nghị CAG này,  Keysight cũng đã được xác nhận là nhà cung cấp thiết bị đo kiểm đầu tiên đạt được xác nhận GCF cho các bài đo tuân thủ giao thức 5G NR Release 15 ở chế độ độc lập (SA) trong dải tần số 2 (FR2). Việc triển khai 5G NR ở chế độ SA và trong phổ FR2 dự kiến sẽ hỗ trợ các ứng dụng 5G tiên tiến như truy cập không dây cố định (FWA), là dịch vụ sử dụng thiết bị đầu cuối khách hàng (CPE) để cung cấp kết nối dữ liệu vô tuyến với tốc độ dữ liệu băng thông rộng hữu tuyến cho hộ gia đình và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục